หนุ่มอุดรฯแชมป์ตะกร้อลอดห่วง 3 สมัยติด-ทัพกทม.โกยทะลุ 100 ทอง

ทัพตะกร้อลอดห่วงหนุ่มอุดรธานียังโชว์เจ๋ง ป้องกันเหรียญทองกีฬาเยาวชนชาติเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเฉือนแม่ฮ่องสอน สุดมัน 740-720 ผู้ใหญ่พร้อมปั้นเด็กชุดนี้ติดทีมชาติชุดใหญ่ไม่ต่ำกว่า 4 คน ด้าน "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร และ "สบาย" กมรวรรณ ก้อนศิลา หวดให้ทัพเทนนิสเมืองหลวงป้องกันแชมป์ประเภทหญิงคู่ได้สำเร็จ โดยนับเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทั้งคู่ใน "ราชบุรีเกมส์" ขณะที่สรุปเหรียญรางวัลล่าสุด อันดับ 1 ทัพนักกีฬากรุงเทพฯ โกยแล้วถึง 103 ทอง นำอันดับ 2 ชลบุรี อยู่ถึง 57 เหรียญทอง

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ชิงชัยระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 ที่จ.ราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 29  มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของมหกรรมแล้ว  โดยทัพนักกีฬากรุงเทพฯ จ่อคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเต็มแก่ แต่จังหวัดอื่นๆ ก็ยังได้ลุ้นกันต่อจากชนิดกีฬาประเภททีมและเป็นกีฬามหานิยมใหญ่ๆ หลากหลายชนิดกีฬาที่เตรียมจะชิงเหรียญทองกันในช่วงวันท้ายๆ นี้

ตะกร้อลอดห่วง (สากล) ชิง 2 ทอง ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ในประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง แชมป์ 2 สมัยซ้อนล่าสุด อุดรธานี ที่ประกอบด้วย ธีรพงศ์ ฉิมชูทอง, รพีภัทร อุ่มพิมาย, อนุภัทร ภูมินิโรจน์, จักรี พลเสน และ สิริโรตม์ ชุมพล โดยมี ธนภัทร ราตรี เป็นผู้เล่นสำรอง ดวลกับอีกทีมจอมแกร่ง แม่ฮ่องสอน ที่ประกอบด้วย สุริยะเดช วงศ์ศรีสกุล, จารุพงษ์ ปิยะศักดิ์ภาคกุล, ชีวธันต์ ชัยเดช, ศศิน รูปพรม และ ทัพพี อุปพันธ์พงศ์กุล โดยมี ทัตเทพ ธนเชษฐ์โชติ เป็นผู้เล่นสำรอง 

รูปเกมเป็นทางหนุ่มอุดรฯ ที่เปิดฉากทำแต้มนีห่างตั้งแต่เริ่มสัญญาณแข่ง โดยฝั่งแม่ฮ่องสอนเองก็พยายามทำแต้มไล่ตามมาแบบไม่ยอมแพ้ ทว่าสุดท้ายแล้วเป็นเหล่านักกีฬาแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนที่นิ่งกว่า เยือกเย็นกว่าและแม่นยำกว่าเฉือนเอาชนะไปได้สุดมันเมื่อหมดเวลา 30 นาที คว้าเหรียญทองไปด้วยชัยชนะ 740-720 คะแนน อุดรธานีครองบังลังก์แชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วน แม่ฮ่องสอน ได้เพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงได้แก่ ชัยนาท กับ ปทุมธานี ด้านประเภททีมหญิงเหรียญทองเป็นของ สุพรรณบุรี เหรียญเงิน เพชรบูรณ์ และเหรียญทองแดงได้แก่ แม่ฮ่องสอน กับ อุดรธานี 

เทควันโด ที่ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ไฮไลต์อยู่ในประเภทต่อสู้ รุ่นคาเดท น้ำหนัก 45 กก. ชาย โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการดวลกันระหว่าง กีรติ หยกพวง จากปทุมธานี ปะทะกับ ไกรวิชญ์ หงส์ทอง จากชุมพร โดยรูปเกมออกเบียดกัน ศุกยภาพไม่ได้ห่างกันมาก แต่ทว่าสุดท้ายเป็นทาง ไกรวิชญ์ ที่มีสมาธิและชิงจังหวะได้ดีกว่า เตะเอาชนะ กีรติ ไป 2-1 ยก คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน กีรติ ได้เพียงเหรียญเงิน 

เทนนิส ชิง 2 ทอง ที่ค่ายบุรฉัตร โดยในประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง กมลวรรณ ยอดเพ็ชร กับ กมรวรรณ ก้อนศิลา สองสาวแชมป์จากประเภททีมของกรุงเทพฯ ลงสนามพบ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล กับ ภัทรวดี ชนะวงศ์ จากสุพรรณบุรี โดยผลการดวลกันเป็นทางสองสาวกทม.ที่กำราบคู่แข่งจากสุพรรณไปแบบไม่ยากนัก เอาชนะ 2-0 เซต 6-1 และ 6-2 ช่วยให้กรุงเทพมหานครป้องกันเหรียญทองประเภทหญิงคู่ได้อีกสมัย ฝั่ง สุพรรณฯ ได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงได้แก่ เขมิกา เรืองปาน กับ พรปวีณ์ ไพศาลกานวงศ์ จากเชียงใหม่ และ มนัสนันท์ ฟูน้อย กับ หนึ่งนรี กุลเรือง จากปทุมธานี 

ขณะที่ประเภทชายคู่เหรียญทองได้แก่ ทัตพงษ์ กมลปัญญากร กับ ภูดิถ ปภัสร์สิริกุล จากนครราชสีมา ที่ตีเอาชนะ ปิยังกร ฉัตรมาศ กับ อัฐดิษย์ ศิลาอาสน์ จากชลบุรีไปในรอบชิง 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 สองหนุ่มชลบุรีได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงได้แก่ ณฤณัฐ ภัททิยางกร กับ ปภิกุญช์ ไทยวัฒนานนท์ จากเชียงใกม่ และ พีรวัชร สุขใจ กับ ภูชิสส์ สุขใจ จากชลบุรี

สรุปอันดับเหรียญกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ประจำวันที่ 29 มี.ค.67 ณ เวลา 19.30 น. (10 อันดับแรก) ปรากฎว่าอันดับ 1 ทัพนักกีฬากรุงเทพฯ โกยไปแล้วถึง 103 ทอง 75 เงิน 85 ทองแดง มีโอกาสคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติสูงมากๆ หลังนำหน้าอันดับ 2 ชลบุรี อยู่ถึง 57 เหรียญทอง และการชิงชัย "ราชบุรีเกมส์" เหลือให้ชิงเหรียญแค่วันที่ 30 มี.ค.67 อีกเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น โดยทางทัพนักกีฬาชลบุรี คว้าไป 42 ทอง 19 เงิน 35 ทองแดง 

ด้านอันดับ 3 เชียงใหม่ คว้าแล้ว 34 ทอง 41 เงิน 55 ทองแดง, อันดับ 4 ศรีสะเกษ 22 ทอง 23 เงิน 28 ทองแดง, อันดับ 5 นครศรีธรรมราช 21 ทอง 22 เงิน 36 ทองแดง,อันดับ 6 สมุทรสาคร 17 ทอง 18 เงิน 10 ทองแดง, อันดับ 7 นครราชสีมา 17 ทอง 12 เงิน 20 ทองแดง, อันดับ 8 นครสวรรค์ 15 ทอง 10 เงิน 19 ทองแดง, อันดับ 9 นนทบุรี 14 ทอง 22 เงิน 25 ทองแดง และ อันดับ 10 กระบี่ 13 ทอง 14 เงิน 11 ทองแดง ส่วนเจ้าภาพราชบุรี อยู่ในอันดับที่ 48 คว้าไป 2 ทอง 11 เงิน 7 ทองแดง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport