"สิรภพ" ปาดหน้ามือเก๋าผงาดทองปืนรณยุทธฯนานาชาติ

สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันยิงปืนสั้น ระบบ IPSC นานาชาติ ระดับ 3 ที่สนามแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค. 67 โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 343 คน จาก 7 ชาติ และ 2 เขตปกครองพิเศษ ในจำนวนนี้มีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมถึงจำนวน 134 คน

สำหรับผลการแข่งขันใน 6 ประเภท โดยปืนสั้นของนักกีฬาแม่นปืนไทยปรากฎว่า สามารถคว้าเหรียญทองทุกประเภทมาครองได้สำเร็จ โดยดาวรุ่งพุ่งแรง สิรภพ เหมมาลา เจ้าของแชมป์โลกประเภท ซุปเปอร์ จูเนียร์ จากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปี 2022  ที่สามารถก้าวขึ้นยืนแท่นเหรียญทอง ในประเภทปืน โอเพ่น ได้อย่างเยี่ยมยอด ด้วยวัยเพียง 15 ปี ซึ่งถือว่าอายุน้อยที่สุดในรายการนี้ โดยโชว์ฟอร์มเอาชนะบรรดาแม่นปืนมือเก๋าจากต่างชาติได้อย่างเยี่ยมยอด 

ในส่วนของนักกีฬาไทย ที่คว้าเหรียญทองทั้ง 6 ประเภท มีดังนี้ ประเภทปืน Open สิรภพ เหมมาลา, ประเภท Standard ภาสวัส อาจณรงค์, ประเภท Production พีระวุฒิ ธรรมมา, ประเภท Production Optics พีรณัฐ ตันไพเราะห์, ประเภท Classic ศักดาเดช หอมอุดม และ ประเภท Revolver พิรุณ ลีละสุนทเลิศ

หลังการแข่งขัน นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯมีแผนงานจะจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ รวม 3 ครั้งในปีนี้ และจะมีการแข่งขันในภูมิภาค ตลอดทั้งปี การแข่งขันในครั้งนี้ ยังเป็น ส่วนหนึ่งในการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ  เพื่อส่งเข้าชิงชัยในการแข่งขันระดับทวีป Austrasia 2024 ที่จะจัดให้มีขึ้น ในเดือน สิงหาคม ปีนี้ ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

"การแข่งขันระดับนานาชาติที่ทางสมาคมฯจัดขึ้นได้รับการตอบรับจากนานาชาติเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะ นักกีฬาจากประเทศจีน เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นคราวนี้ มีนักกีฬาจีนเข้าร่วมการแข่งขันถึง 85 คน  ซึ่งการจัดแต่ละครั้งจะต้องมีนักกีฬาต่างชาติต้องมา อยู่บ้านเราอย่างน้อย 5 วัน  ยังไม่รวมเวลาที่เขาจะท่องเที่ยวภายหลังการแข่งขันอีกด้วย" นายชลิตรัตน์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport