นายกฯลอนโบวล์สปลื้มผลงานศึกเอเชีย หวังซีเกมส์ 2025 ถูกผลักดันชิงทอง

ภัสสร ไบรอันท นายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3-10 มี.ค.2567 ถือเป็นโอกาสดีที่สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ลอนโบวล์สโลก (World Bowls) และ สหพันธ์ลอนโบวล์สเอเชีย (Asia Bowls) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาลอนโบวล์สระดับนานาชาติ รายการชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ซึ่งสมาคมเนรมิตพื้นที่สนามกีฬาหมู่บ้านเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นสังเวียนแข่งขัน โดยมี 12 ประเทศเข้าร่วม

ประมุขลอนโบวล์สไทย เผยอีกว่า 12 ประเทศ ที่เข้าร่วม ประกอบด้วย บรูไน, ฮ่องกง, อินเดีย, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเก๊า, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา และไทย ซึ่งบทสรุปหลังจบการแข่งขันผลงานของนักกีฬาไทย ในรุ่นทั่วไประดับประชาชนนั้น คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จากหญิงเดี่ยวและชายคู่ และได้ 3 เหรียญทองแดง จากหญิงคู่, ทีมชาย 4 คน และทีมชาย 3 คน  ด้านการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ได้มา 2 เหรียญทอง จากชายเดี่ยวและคู่ผสม, 1 เหรียญเงิน จากหญิงเดี่ยว และ 2 เหรียญทองจาก ชายเดี่ยว และคู่ผสม 

"นอกจากผลงานที่ในสนามของนักกีฬาไทยที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะรุ่นยู-25 ซึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตแล้ว ในแง่ของการทำหน้าที่เจ้าภาพ ทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่เพื่อดูแลนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามกว่า 300 คนที่มาร่วมงานนี้ ยังได้รับคำชมจากสหพันธ์และชาติสมาชิกต่างๆในการเตรียมการจัดแข่งขัน ทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน อาหาร และที่พักด้วย" 

"สำหรับการทำหน้าที่ของเราในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบนี้ นับได้ว่าสำเร็จและลุล่วงด้วยดี ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตรหมายดี ซึ่งเราแสดงให้เห็นแล้วว่า สามารถจัดเกมระดับนานาชาติได้อย่างสบายๆ แม้ว่าจะห่างหายจากการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ไปนานมาก ถึง 25 ปี ซึ่งหลังจากนี้สมาคมเตรียมใช้สนามดังกล่าว จัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือนเม.ย.นี้ และสมาคมเตรียมเสนอความพร้อมกับคุณชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์ ถึงความพร้อมของในด้านต่างๆ ในการขอให้ช่วยผลักดันลอนโบวล์สเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ชิงชัยในศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งลอนโบวล์สเคยมีจัดในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ แต่ว่างเว้นไปใน 2 ครั้งถัดมา อย่างไรก็ทางสมาคมลอนโบวล์สของมาเลเซีย เจ้าภาพ ปี 2027 และ สิงคโปร์ เจ้าภาพ ปี 2029 ก็ยืนยันเช่นกันว่าพร้อมจะสานต่อและพัฒนาวงการลอนโบวล์สในอาเซียน ด้วยการผลักดันเข้าจัดการแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2 ครั้งดังกล่าว ถัดจากประเทศไทย หากได้รับการพิจารณาเห็นชอบ" ประมุขลอนโบวล์สฯไทย กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport