จัดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ฟัด เกาหลีใต้ 2 นัด!!

โทษฐานที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียก 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบเกาหลีใต้ โดยจะแข่งขันในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม 2024 ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขันอาสามา 'จัดทีม' ในระบบ 4-3-3 มาให้คุณผู้อ่านได้ทราบโดยทั่วกัน!!

ผู้รักษาประตู

นักเตะที่เรียกติดทีม: ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สรานนท์ อนุอินทร์ (เชียงราย ยูไนเต็ด), บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม (อุทัยธานี เอฟซี)

   กุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกผู้เล่นในตำแหน่งนี้มา 3 ราย โดยมี ปฏิวัติ คำไหม กับ สรานนท์ อนุอินทร์ เป็นขาประจำ และก็ติดมาตั้งแต่ เอเชียน คัพ 2023 ทว่าในชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นั้นปรากฏชื่อของ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม จอมหนึบหน้าหล่อจาก อุทัยธานี เอฟซี ติดโผมาเป็นหนแรก

   อย่างไรก็ตาม นายทวารชาวลำพูน น่าจะมีโอกาสเฝ้าเสาน้อยกว่าสองรายแรก โดยมือหนึ่งคงหนีไม่พ้น ปฏิวัติ ที่แทบจะจองตัวจริงในห้วง 1-2 ปี หลังสุด ขณะที่ สรานนท์ ก็จะเป็นตัวเลือกรองลงมา

ตัวจริงที่คาด : ปฎิวัติ คำไหม

เซนเตอร์ฮาล์ฟ 

นักเตะที่เรียกติดทีม: พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด), กฤษดา กาแมน (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

   นักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แทบจะเป็นชุดเดียวกับ เอเชียน คัพ 2023 เพราะจะขาดแค่ จักพัน ไพรสุวรรณ เพียงคนเดียว นอกนั้น ไม่ว่าจะเป็น พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, สุพรรณ ทองสงค์ และ กฤษดา กาแมน คือก๊วนที่ไปตะลุยกาตาร์ ร่วมกันทั้งหมด

   ในตำแหน่งคู่ปราการหลัง หากเอามาตรวัดจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีปมาตั้ง น่าจะเป็น พรรษา กับ เอเลียส ที่ได้ลงสนาม เพื่อรักษาความต่อเนื่อง อีกทั้งยังค่อนข้างลงตัว

   แต่ด้วยความที่เกาหลีใต้ นั้นอุดมไปด้วยแนวรุกที่มีความคล่องตัวสูง นั่นอาจจะทำให้ อิชิอิ ต้องวางกองหลังที่มีเคลื่อนที่ได้ไว ซึ่งทำให้โอกาสของ กฤษดา จะเปิดกว้างทันที 

ตัวจริงที่คาด: เอเลียส ดอเลาะ กับ กฤษดา กาแมน 

ฟูลแบ็ก

นักเตะที่เรียกติดทีม: นิโคลัส มิคเคลสัน (โอบี โอเดนเซ่, เดนมาร์ก), สันติภาพ จันทร์หง่อม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี), ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

   อิชิอิ ยังคงเชื่อมั่นในฟูลแบ็กชุดเดิมจาก เอเชียน คัพ 2023 เพราะทั้งที่เรียกตัวมาทั้ง 4 รายนั้นคือกลุ่มผู้เล่นที่ไปตะลุยทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ยกชุด

   แน่นอนว่านี่คือสี่ขุนพลที่ผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ นิโคลัส มิคเคลสัน กับ ธีราทร บุญมาทัน ที่มีมาตรฐานการเล่นในระดับสูง จนเรียกได้ว่าครองพื้นที่ฝั่งขวาและซ้ายให้ทีมชาติไทย ไปได้อีกหลายปี

ตัวจริงที่คาด: นิโคลัส มิคเคลสัน กับ ธีราทร บุญมาทัน

กองกลาง

นักเตะที่เรียกติดทีม: วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

   น่าเสียดายที่ทีมชาติไทย ไร้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลาง บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เพราะถ้ามีมิดฟิลด์จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ในทีม เขาจะเป็นตัวบดขยี้กับแข้งเกาหลีใต้ ได้แบบไม่เป็นรองเลย

   อย่างไรก็ตาม รายชื่อผู้เล่นของทีมชุดนี้ก็เป็นนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดของประเทศในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ สารัช อยู่เย็น หรือแม้แต่ กฤษดา กาแมน ที่สามารถขยับมายืนในตำแหน่งนี้ได้เช่นกัน

   นอกจากนี้ยังได้ ปกเกล้า อนันต์ กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนตัวจากทีมชุด เอเชียน คัพ 2023 ก็คัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง โดยรายหลังยังไงก็ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแน่ๆ เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่สามารถพลิกสถานการณ์ของเกมได้ในชั่วพริบตา

ตัวจริงที่คาด: สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์

ปีก

นักเตะที่เรียกติดทีม: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (แบงค็อก ยูไนเต็ด), บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี), สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร)

   นี่คืออีกหนึ่งตำแหน่งที่ยังยึดผู้เล่นจากชุด เอเชียน คัพ 2023 แม้จะไม่มี ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ติดมาด้วย แต่คนอื่นๆ ที่ติดทีมนั้นก็กำลังทำผลงานได้โดดเด่นกับต้นสังกัดจริงๆ

   เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ร้อนแรงในแผงเกมรุกของ เมืองทอง ยูไนเต็ด, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ฟอร์มเจิดจรัสที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด, บดินทร์ ผาลา คือนักเตะที่ การท่าเรือ เอฟซี จะขาดไม่ได้ ส่วน สุภโชค สารชาติ นั้นได้กลายเป็นผู้เล่นหลักของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

   ด้วยความที่แต่ละรายต่างผลงานยอดเยี่ยม ทำให้ อิชิอิ คงต้องปวดหัวพอสมควรในการเลือกจัดตัว เพราะทุกคนมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม คนที่น่าจะจองตัวจริงแน่ๆ คือ สุภโชค ทว่าจะอยู่ฝั่งขวาหรือซ้ายนั้นต้องดูกันอีกที 

   นอกจากนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็เป็นอีกรายที่สามารถขยับมาเล่นตัวรุกริมเส้นได้เช่นกัน อีกทั้งกุนซือชาวญี่ปุ่น เองก็รู้ดีว่าหัวหอกจาก โอเอช ลูเวิน มีพิษสงเพียงใด เนื่องจากเคยร่วมงานกันตอนนำ บุรีรัมย์ คว้า เทรเบิ้ล แชมป์ ในเมืองไทย มาแล้ว

ตัวจริงที่คาด: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กับ สุภโชค สารชาติ

กองหน้าตัวเป้า

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน)

   น่าเสียดายที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ศูนย์หน้า 11 ประตู จาก การท่าเรือ เอฟซี หลุดโผ ซึ่งน่าจะมาจากการที่เจ้าตัวร่างกายไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จนทำให้ไม่มีชื่อฟัดกับทัพโสมขาว

   เมื่อเทียบฟอร์ม นักเตะที่ อิชิอิ เรียกเข้ามา ในรายของ ปรเมศย์ อาจวิไล มีโอกาสสอดแทรกลงเป็นตัวจริงไม่น้อย เนื่องจากฟอร์มในเลกที่สองกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดว่าเจ๋งเป้งทีเดียว ทั้งยิง-ทั้งจ่าย แถมยังเป็นหัวหอกที่มีความแข็งแกร่งและมีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ

   อย่างไรก็ตาม คนที่มีโอกาสออกสตาร์ตในไลน์-อัป น่าจะเป็น ศุภชัย ใจเด็ด เจ้าของ 12 ประตู ในลีก แม้ว่าระยะหลังกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขามักจะถูกถอยไปยืนริมเส้นบ่อยๆ ก็ตาม

ตัวจริงที่คาด: ศุภชัย ใจเด็ด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport