"วารีรยา"จบอันดับ 20 เวิลด์ทัวร์ที่ดูไบ ผ่านเข้ารอบคัดสเก็ตบอร์ดอลป.

นักสเกตบอร์ดสาวทีมชาติไทย "เอสที" วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาดาวรุ่งอันดับ 5 จากการแข่งขันเอเชีย ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ทำผลงาน ยอดเยี่ยมจบเวิลด์ทัวร์ ที่ดูไบ เฟสแรกอันดับ 20 คะแนนรวมมีลุ้นผ่านเข้าคัดโควตาโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์"

การแข่งขันสเก็ตบอร์ดประเภท street หญิงรอบ  Quarter Finals ในรายการ World Skateboarding Tour Dubai 2024  สนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนคัดเข้าชิงโควต้าโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์ "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม ผ่านเข้ารอบมาในอันดับ 10 ต้องมาพบกับมือวางของการแข่งขันอีกห้าอันดับเอสทีทำได้ได้ดีในรันแรกโดยเน้นการเล่น ให้เพอร์เฟค ได้ 43.47 ในรันที่สองวางไลน์เดิมแต่พยามเพิ่มท่าเพื่ออัพคะแนน เพิ่ม kickflip บนอุปกรณ์กลาง และพยายาม back 5-0 บนฮับบาแต่พลาด หมดเวลาไม่ทันท่าสุดท้าย ทำคะแนนได้ 24.97 คว้าอันดับที่ 20 ของการแข่งขันไปครอง  ในรอบนี้มีเพียง 3 ประเทศในเอเชียที่เข้ามาคือญี่ปุ่น จีน และไทย 

ด้าน  คีธ์ฏา เรนณ์  หัวหน้าโค้ชกล่าวว่าเป็นที่น่าเสียดายที่รันสองของเอสทีพลาดไม่สามารถทำคะแนนเข้าในรอบรองชนะเลิศได้ แต่อย่างไรก็ดีผลงานของเอสที  ได้ตามที่ทีมหวังไว้คือสามารถผ่านเข้ารอบควอเตอร์และได้อันดับที่ 20   จะให้คะแนนสะสมมีเพียงพอที่จะเข้าอันดับท็อป 44 โลก ทำให้เอสทีได้ผ่านเข้าไปชิงโควตาโอลิมปิกปารีสในเฟสสอง คาดว่าทางสหพันธ์จะประกาศผลในเร็วๆ นี้  

สำหรับการแข่งขันในเฟส 2 จะมีการแข่งขันเก็บคะแนนจัดอันดับกันใหม่อีกสองสนาม คือที่เซี่ยงไฮ้และบูดาเปสต์ จาก 44 คนจะคัดเหลือเพียง 22 คนเพื่อที่จะได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสปีนี้ เอสทีต้องกลับมาฝึกท่ายากเพิ่มขึ้น เพื่อจะทำคะแนนอีกสองสนามที่เหลือได้ดี จากการคำนวณตามระดับแรงกิ้งปัจจุบันเอสทีจะต้องเอาชนะนักสเก็ตอีก 10 คนเพื่อที่จะได้อันดับท็อป 22 ถ้าสำเร็จ ST จะเป็นสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport