ไอบ้ายังถูกแบน! คอนเฟิร์มหมดสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวจัดกำปั้นอลป.ปารีส

สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ยังถูกห้ามข้องเกี่ยวจัดศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ หลังไอโอพี พบว่า ยังไม่สามารถแก้ปัญหาการตัดสินและคอรัปชั่นในองค์กรได้ คาดว่า เวิลด์บ็อกซิ่ง ที่เป็นองค์กรใหม่ อาจได้เป็นตัวแทนมาจัดการเรื่องนี้แทน

 หลังจากที่ทีมกำปั้นไทย คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 4 ที่นั่ง จาก จุฑามาศ รักสัตย์, ธนัญญา สมนึก, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทางโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการคัดเลือกโอลิมปิกอีกด้วย 

 ล่าสุด "อ.เค้ก" รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นของ โอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ยืนยันโอกาสที่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า จะมาเกี่ยวข้องกับการจัดแข่งขันมวยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจากยังมีปัญหาในการทำงานและยังถูกแบนอยู่ แม้จะมีข่าวจากทางไอบ้าได้รับการร้องเรียนจากนักกีฬาหลายชาติถึงการตัดสินที่มีปัญหา เชื่อว่าไอบ้าจะได้กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม

 รศ.ดร.ไพบูลย์ เผยว่า ที่ผ่านมาหลังจากโตเกียวเกมส์ ทางโอลิมปิกสากลพยายามให้ไอบ้าได้ปรับปรุงการทำงาน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการตัดสินและคอรัปชั่นในองค์กร แต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ทำให้การแข่งขันที่กรุงปารีส ยังจะเป็นหน้าที่ของไอโอซีเหมือนเดิม ส่วนอีก 4 ปี ต่อไป ที่ลอสแองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความเป็นไปได้ว่า เวิลด์บ็อกซิ่ง ที่เป็นองค์กรใหม่และได้รับการสนับสนุนจากหลายชาติอาจจะได้มาทำหน้าที่แทนอาจเป็นได้ 

 สำหรับ มวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ จะมีการคัดเลือกแบบโอเพ่นทั่วโลกอีก 2 ครั้งในปีหน้า คือที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม 2567 และ ครั้งสุดท้าย ที่กรุงเทพ ประเทศไทย ในช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม- 3 มิถุนายน 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport