ม.ทักษิณปลื้มรักบี้ไทยเลือก"นิษฐา"นิสิตสถาบันฝึกวิชาแดนปลาดิบ

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ผนึกกำลังกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลญี่ปุ่น (JRFU) และ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลือกนักกีฬาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชน JENESYS ASEAN-Japan Sports (Rugby) × SDGs Exchange ภายใต้หัวข้อ "Commemorating the 50th Year of ASEAN-Japan Friendship and Cooperation" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 ก.พ. 2567 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ นิษฐา นาคฤทธิ์ นิสิตสาขาวิชาพลศึกษาและสุขศึกษา คณะศึกษาศาสตร์และชมรมรักบี้ฟุตบอล (TSU Rugby Club) ม.ทักษิณ ติดทีมเข้าร่วมโครงการด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยเพื่อสร้างความเข้าใจและและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศญี่ปุ่นและนานาประเทศ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตลอดจนการสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นิษฐา นาคฤทธิ์ จะมีโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับ Tag Rugby มากมาย อาทิเช่น การเรียนรู้เกี่ยวกับระเบียบกติกา, การออกกำลังกายสำหรับแทกรักบี้, การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม, เข้าเยี่ยมชมสนามกีฬารักบี้, รักบี้คลินิก รวมถึงชมการแข่งขันของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย, ฝึกอบรมแทกรักบี้ ร่วมการแข่งขันนัดกระชับมิตร และร่วมทำกิจกรรม Work Shop กับตัวแทนเยาวชนจากนานาประเทศ ทั้งประเทศมาเลเซีย, บรูไน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม, สปป.ลาว, กัมพูชา, เมียนมาร์ และอินโดนีเซีย

อนึ่ง Tag rugby หรือ flag rugby เป็นเกมประเภททีมแบบไม่สัมผัส ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนจะสวมเข็มขัดที่มีแถบตีนตุ๊กแกติดไว้ 2 แถบ หรือกางเกงขาสั้นที่มีแถบตีนตุ๊กแก โหมดการเล่นอิงตามลีกรักบี้ที่มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่างกับฟุตบอลแบบสัมผัส

สำหรับรักบี้ เป็นกีฬาที่ ม.ทักษิณ ให้การส่งเสริมสนับสนุนมาต่อเนื่อง ภายใต้การดำเนินงานของชมรม TSU Rugby Club  โดยมี อ.สุฐิพัศ แก้วมณี อาจารย์สาขาวิชาพลศึกษาและสุขศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์กีฬารักบี้ เป็นที่ปรึกษาชมรม ฝึกฝน และเตรียมทีมและนำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์รักบี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งระดับชาติและนานาชาติมาร่วม 3 ปี และมีความร่วมมือกับหน่วยงานองค์กรธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมกีฬารักบี้และพลศึกษาให้กับนิสิตและบุคลากร ม.ทักษิณ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport