"อรวรรณ"ทะยาน14ขั้นรั้งมือ39ของโลกดีสุดในชีวิต

"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ลูกตบเด้งสาววัย 26 ปี อันดับโลกพุ่งพรวด 14 ขั้น ขึ้นมาเป็นมือ 39 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งนับเป็นอันดับดีสุดนับตั้งแต่ลงแข่งขันมาแล้ว หลังเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำผลงานเยี่ยมเข้าถึงรอบตัดเชือก ในศึกดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ที่กาตาร์ ด้าน "หญิง" สุธาสินี อันดับโลกขึ้นเช่นกัน โดยขยับ 2 ขั้น มารั้งที่ 41 ของโลก

"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง นักเทเบิลเทนนิสสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันเก็บคะแนนนานาชาติ รายการ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ โดฮา 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อันดับโลกพุ่งขึ้นถึง 14 ขั้น จากอันดับ 53 ของโลก มาอยู่อันดับ 39 ของโลกแล้ว ในประเภทหญิงเดี่ยว ตามการประกาศของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) ที่อัพเดทอันดับโลก เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับการขยับอันดับโลกขึ้นมา 14 อันดับ จาก 53 มาอยู่ที่ 39 ของโลก ด้วยการมี 515 คะแนน นับเป็นอันดับโลกสูงสุดของอรวรรณด้วย ด้าน "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร อีกหนึ่งหญิงเดี่ยวของไทย ขยับ 2 ขั้น จาก 43 ของโลก ขึ้นมาอยู่ที่ 41 ของโลก มี 490 คะแนน ส่วนมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ยังเป็น ซุน หยิ่งชา จากจีน ที่ยังรักษาตำแหน่งเหนียวแน่น มี 8,800 คะแนน

ขณะที่ อันดับโลกประเภทหญิงคู่ของอรวรรณและสุธาสินี ขยับขึ้น 1 อันดับ จาก 18 ขึ้นมาอยู่ที่ 17 ของโลก มี 887 คะแนน หลังทั้งสองคนทำผลงานเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกหญิงคู่ ในศึกเทเบิลเทนนิส ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ โดฮา 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport