ปิงปองเซ็นเอ็มโอยูม.กรุงเทพธนฯตั้งเป้าร่วมพัฒนาลูกเด้งไทย

"นายกตูน" ณัฐวุฒิ เรืองเวส ประมุขวงการเทเบิลเทนนิสไทย พร้อมด้วย ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ให้ความสนับสนุนและความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่บีทียู สปอร์ต คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

นาย ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ทั้งสององค์กรมีความผูกพันธ์ร่วมกันมานาน ทางมหาวิทยาลัยได้สนับสนุนสมาคมฯมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นการที่เราจะหาสถานที่สักแห่งหนึ่งที่จะมาทำงานร่วมกันนั้นมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีจึงมีความเหมาะสมมาก ที่แห่งนี้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องของสนามฝึกซ้อม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกสมาคมกีฬาใฝ่ฝัน ม.กรุงเทพธนฯ ไม่ได้มีแค่ที่ซ้อม แต่ยังมีพร้อมทั้งเรื่องของที่พัก ศูนย์อาหารที่เป็นเหมือนศูนย์โภชนาการ สถานที่ออกกำลังกายที่เป็นในรูปแบบเวตเทรนนิ่ง รวมทั้งสถานศึกษาที่ต้องมีเรื่องของการให้นักกีฬาเข้าเรียนศึกษาด้วย 

นายณัฐวุฒิ เผยอีกว่า ที่นี่มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมหลากหลายด้าน ตนจึงมั่นใจว่าเราสามารถสร้างประโยชน์ร่วมกันได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องกีฬาอย่างเดียว เราจะต่อยอดนักกีฬาไปในรูปแบบขององค์ความรู้ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าทุกวันนี้กีฬาไม่ได้เป็นเรื่องเพื่อสุขภาพอย่างเดียว แต่ยังเป็นเรื่องของกีฬาเป็นเลิศและกีฬาอาชีพ เป็นเรื่องของอุตสาหกรรมกีฬา ที่นี่คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านกีฬาแห่งหนึ่งที่จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทำร่วมกันกับบุคลากรกีฬาระดับชาติอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าทั้งสองหน่วยงานเราจะได้ประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

ขณะที่ ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า "การลงนามข้อตกลงสนับสนุนร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ทางมหาวิทยาลัยยินดีอย่างยิ่งเพราะเราสนับสนุนกีฬาทุกๆ ชนิดอยู่แล้ว เราร่วมส่งเสริมทั้งด้านกีฬา กิจกรรมต่างๆ ทางเราจะนำด้านวิชาการเข้ามาช่วยให้เกิดประโยชน์เทคนิคใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิส รวมทั้งจะช่วยพัฒนาบุคลิกภาพต่างๆ ให้กับนักกีฬาด้วย สนามของเราได้มาตรฐานสากล เด็กๆ นักกีฬาก็จะได้เรียนกับโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ซึ่งโรงเรียนก็จะให้ทุน 20-40 เปอร์เซ็นต์ และมีหลักสูตรการสอนถึง 3 ภาษา คือ ไทย จีน อังกฤษ และถ้าเป็นนักกีฬาทีมชาติก็จะได้รับทุนการศึกษา 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนักกีฬาทีมชาติของเราหลายคนที่จบการศึกษาทั้งปริญญาโทและปริญญาเอก"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport