"ปัทมา"ชื่นชม"อาเยเซ"สร้างประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาวเชื่อไทยคว้าเหรียญอีก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมยินดีกับ "น้องชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาวของไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงิน ในมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 จากกีฬาบอบสเลด หรือเลื่อนน้ำแข็ง ประเภทโมโนบอบหญิง ด้วยเวลา 1.54.17 นาที

"ขอชื่นชมในความสามารถของ "ชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาเยาวชนหญิงไทย ที่คว้าเหรียญประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี จากกีฬาบอบสเลด ซึ่งนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนไทยให้มาสนใจกับการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ทราบว่า สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย  วางแผนการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้มาเป็นอย่างดี ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศ ให้คุ้นชินกับการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในหลายรายการ เพิ่มความชำนาญให้กับน้องๆได้เป็นอย่างดี จนสร้างชื่อเสียงครั้งสำคัญให้กับประเทศไทยของเราได้อย่างมาก และถือเป็นสัญญาณบวก ที่แม้เราจะอยู่ในโซนเมืองร้อน แต่ไม่มีอุปสรรคใดมาขวางกั้น ที่จะทำให้เราเล่นกีฬาในกลุ่มฤดูหนาวได้" คุณหญิงปัทมา กล่าว

"นอกจากนี้ยังถือเป็นการนับหนึ่งในความสำเร็จของทัพเยาวชนไทยในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกครั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องขอบคุณไปยังสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย โดยร่วมมือกับ พยองซางชาง เลกาซี่ ฟาวน์เดชั่น แห่งสาธารณรัฐเกาหลี รวมถึผู้ปกครองที่ทุ่มเทดูแลให้กับ "ชมพู่" ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่า ประเทศไทยน่าจะมีเหรียญยูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวและยูธโอลิมปิกฤดูร้อน เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต  หากพวกเราช่วยกันสนับสนุนกันทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนของภาครัฐ ในเรื่องสนับสนุนเงินทุนด้วย" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport