"ชมพู่-อาเยเซ" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญเงินยูธอลป.ฤดูหนาว

"ชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล ดาวรุ่งลูกครึ่งสาวไทย-อิตาลี สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาฤดูหนาวเมืองไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงินกีฬาบอบสเลด ประเภทโมโนบอบหญิง ซึ่งนับเป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ในการแข่งขันเมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้านกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมมอบอัดฉีด 1 ล้านบาท ตอบแทนความมุ่งมั่น

 "ชมพู่" นางสาว อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงินบอบสเลด หรือ กีฬาเลื่อนน้ำแข็ง ประเภทโมโนบ็อบหญิง ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4  ที่เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี เมื่อ 22 ม.ค.67 ได้สำเร็จ หลังทำเวลาได้ 1.54.17 นาที

 ทั้งนี้  "น้องชมพู่" หรือ "น้องแอน" อาเยเซ กัมเปออล วัย 18 ปี เกิดที่ประเทศอิตาลี แต่มาเติบโตที่เมืองไทย และเริ่มต้นเล่นกีฬาฤดูหนาว โดยเริ่มจากกีฬาโรลเลอร์สกี และได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการกีฬาเรียนรู้กีฬาฤดูหนาว ที่จัดขึ้นระหว่างสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดฯ กับคณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีใต้ เมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2022 จากนั้น "น้องชมพู่" ได้รับการคัดเลือกให้กลับไปเก็บตัวและฝึกฝนกีฬาเลื่อนน้ำแข็ง ที่เกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ 2565 ในเดือน มีนาคม 2566 

 นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวรายการ "Omega Youth series Competition 2023" สนามที่ 3 ที่เมืองพย็องชาง ประเทศเกาหลีใต้ และสามารถคว้าอันดับ 2 มาได้ ซึ่งทำให้ได้โควตาเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ที่เมืองคังวอน  และคว้าเหรียญเงินแรกในประวัติศาสตร์กีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ  โดยเจ้าตัวจะได้รับเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวน 1,000,000 บาท ด้วย (เหรียญทอง 2,000,000 บาท และเหรียญทองแดง 500,000 บาท)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport