สาวไทยพร้อมลุยฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์โลกประเดิมดวลนิวซีแลนด์24ม.ค.นี้

"บิ๊กแนต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมานเมื่อช่วงเดือนส.ค.ปี 2023 นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยคว้าอันดับ 2 ของเอเชียได้ ทำให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์โลก ซึ่งก็นับเป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ทั้งนี้การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 24-31 ม.ค.นี้ ที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน

สำหรับ 16 ทีมที่ได้สิทธิ์เข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมจาก โซนแอฟริกา ประกอบด้วย นามิเบีย, แอฟริกาใต้ และแซมเบีย ส่วนโซนแพนอเมริกา ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และปารากวัย ด้านโซนยุโรป ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์ และยูเครน ส่วนโซนโอเชียเนีย ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิจิ, และโซนเอเชีย ได้แก่ ไทย อินเดีย และมาเลเซีย

นายกองเอก ชัยภักดิ์ เผยอีกว่า ในการจับสลากแบ่งสายในรอบ 16 ทีม ของศึกฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์โลก 2024 สายเอนั้น มี เนเธอร์แลนด์, มาเลเซีย, ฟิจิ และโอมาน, สายบี มี ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, ยูเครน และแซมเบีย ด้านสายซี มี อินเดีย, สหรัฐอเมริกา  โปแลนด์ และนามิเบีย ขณะที่สายดี มี นิวซีแลนด์, อุรุกวัย, ไทยและปารากวัย

ด้านโปรแกรมการแข่งขัน ไทยจะลงสนามนัดแรกวันที่ 24 ม.ค.นี้ พบ นิวซีแลนด์ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่ช้ากว่าไทย 3 ชม. ส่วนเกมที่ 2 วันเดียวกัน แข่งขัน เวลา 20.30 น. ไทย พบ ปารากวัย และนัดที่ 3 วันที่ 25 ม.ค. เวลา 12.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ไทย พบอุรุกวัย

"บิ๊กแนต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ออกเดินทางในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน Salam Air OV 462 เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย อนงค์นาฎ พิเรศรัมย์, สุพรรษา สมานโสร์, ณัฐกานต์ อุ่นใจ, เจนจิรา กิจภักดี, กรกนก แสนปวง, กุลจิรา อินปา, สุดารัตน์ หนูแก้ว, ศิรยา ยิ้มกระจ่าง, วาสนา แซ่ตัน และ สงกรานต์ ภาสวัสดิ์

ส่วนรายชื่อเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย พลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ  ผู้จัดการทีม, พิรัชน์ โชติธรรมรัตน์ ผช.ผู้จัดการทีม, มร.ซอน จีวู ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, มร.ไท เบง ไฮ ประธานเทคนิค, มร.แบ ยอง วุค ผู้ฝึกสอน และ อรวรรณ ใจหาญ นักกายภาพ ซึ่งสมาคมต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่สนับสนุนและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาคมมาโดยตลอด นายกองเอก ชัยภักดิ์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport