"วิว-เยาวภา" นั่งนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย

ผลการเลือกตั้งมติเป็นเอกฉันท์ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567 ที่โรงแรม แกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์กรุงเทพมหานคร ภายใต้การอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร Sport Administration "บทบาทของนักกีฬากับการบริหารการกีฬา" โดยสถาบันวิทยาการโอลิมปิคไทย (Thailand Olympic Academy), อนุกรรมการฝ่ายนักกีฬา (NOCT Athlete Committee) สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย (National Olympian Association of Thailand) ระหว่างวันที่ 5-6 มกราคม 2567

โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรของคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ (IOC) ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (OS) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ (Olympic Movement) เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรทางการกีฬาและนักกีฬาโอลิมปิกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนากีฬาของชาติ และเพื่อเป็นการเตรียมบุคคลากรกีฬาในการสร้างความรับรู้ ตระหนักในบทบาทของนักกีฬากับการบริหารการกีฬา

โดยไฮไลท์ในงานมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ, เลขาธิการ และเหรัญญิก ของสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในการในการขับเคลื่อนของสมาคม ซึ่งสมาชิกของสมาคมจะประกอบไปด้วยนักกีฬาโอลิมปิกทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬานานาชาติ จัดตั้งเพื่อรวมกลุ่มนักกีฬาที่เป็นต้นแบบ เป็นวีรบุรุษ วีรสตรี ของเยาวชนและคนในประเทศ ซึ่งเหล่านักกีฬามีบทบาทสำคัญในการยกระดับของการกีฬาและนันทนาการในชุมชนต่างๆ เพื่อใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ 

โดยผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นางสาวเยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก, นางสาวธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนยาว ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการสมาคม และ ร้อยเอกชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 ลอนดอน ได้รับเลือกให้เป็นเหรัญญิกสมาคม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport