"ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์" ทำผลงานจบที่ 7 กระโดดน้ำรัสเซีย

ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ทำผลงานดีสุดของทัพไทย ลงแข่งขันสปริงบอร์ด 3 เมตร ผลงานอันดับที่ 7 ในศึกกีฬากระโดดน้ำ รายการ Russia’s Diving federation Cup เมื่อวันที่ 14-17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองคาซาน สาธารณรัฐรัสเซีย

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก และ พลเอก เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ  ได้ส่งนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำ รายการ Russia’s Diving federation Cup ระหว่างวันที่ 14-17 ธ.ค. 2566 ที่เมืองคาซาน สาธารณรัฐรัสเซีย โดยมีประเทศเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ประเทศ แบ่งเป็นทวีปยุโรปมี 4 ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย, เบลารุส, อาร์เมเนีย และ เซอร์เบีย  ทวีปเอเชีย 3 ประเทศ ได้แก่ อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และ ไทย ส่วนทวีปอเมริกาใต้มี 2 ประเทศ ได้แก่ เวเนซุเอลา และ เอกวาดอร์

ทั้งนี้ผลงานของนักกระโดดน้ำทีมชาติไทยถือว่าสร้างความฮือฮาอย่างมาก โดยสิบเอก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ลงแข่งขันสปริงบอร์ด 3 เมตร ผลงานอันดับที่ 7 จากนักกีฬาทั้งหมด 27 คน ส่วน อดิเทพ ขอพืชกลาง ลงแข่งขันแพลตฟอร์ม ผลงานอันดับที่ 12 จากนักกีฬาทั้งหมด 17 คน 

พลเอก อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ  เผยว่า สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬา 2 คนร่วมแข่งขันรายการนี้ตามคำเชิญของนายกสมาคมกีฬากระโดดน้ำของรัสเซีย โดยทางรัสเซียออกค่าใช้จ่ายให้ นอกจากนี้ได้มีความร่วมมือด้วยการสนับสนุนผู้ฝึกสอนและสถานที่ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬากระโดดน้ำของไทยในโอกาสต่อไปด้วย 

"สำหรับ สิบเอก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ที่ได้ลำดับ 7 ในการแข่งขันประเภท สปริงบอร์ด 3 เมตร ถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี เพราะเจ้าตัวเป็นนักกีฬากระโดดน้ำหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่จะไปแข่ง World Aquatics Championships 2024 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 2-18 ก.พ.67 ซึ่งเป็นแมตช์ชิงตั๋วไปโอลิมปิกที่ปารีสที่จะแข่งขันใน ส.ค.67 ต่อไป" พล.อ.ศิริชัย กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport