ว่ายน้ำจัดกระโดดน้ำไทย21ม.ค.นี้เฟ้นตัวแทนเสริมทีมซีเกมส์-เอเชียนเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬารอบสุดท้าย เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากนี้ยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬารุ่นเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติและเตรียมพร้อมแทนที่นักกีฬารุ่นพี่ต่อไปในอนาคต


ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาคัดเลือกตัวแทนนักกีฬารอบแรกไปแล้วเมื่อเดือน ต.ค. 2565 จำนวน 6 คน ได้แก่ 1.สิบเอก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ (เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31), 2.สิบโท ตฤณภัส สันติบุตร, 3.นายธิติวุฒิ เพิ่มพูล, 4.เด็กหญิงลิลลี่ ประทีบ, 5.นายอดิเทพ ขอพืชกลาง, 6.นางสาวญาณิศา พร้อมเจริญ 

จากการเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมนักกีฬากระโดดน้ำตัวแทนทีมชาติไทยของ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา เผยว่า ในการเก็บตัวถือ ตนถือว่ามีความพึงพอใจในการฝึกซ้อมของทีมกระโดดน้ำชุดซีเกมส์ และคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ดีกว่าที่ผ่านมา และกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการคัดเลือกนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และเป็นกิจกรรมทดสอบนักกีฬาและจัดกลุ่มศักยภาพนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมการการร่วมมือระหว่างผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง เพื่อพัฒนากีฬากระโดดน้ำสู่กีฬาเอเชียนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีน ในปลายปีอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport