ลมเบายกเลิกแข่งวันที่ 4 ศึกเรือใบชิงแชมป์เอเชีย-ไทยยังมีลุ้นตั๋ว อลป.

ประกาศยกเลิกการแข่งขันวันที่ 4 ศึกเรือใบ ชิงแชมป์เอเชีย 2023 และ ควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องจากสภาพอากาศและกระแสลมมีการเปลี่ยนทิศตลอดเวลา ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

การแข่งขันเรือใบรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2023 และ ควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ สโมสรเรือใบราชวรุณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม 2566 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 เป็นวันที่ 4 ของการแข่งขัน 

โดยการแข่งขันในวันที่ 4 สภาพอากาศและกระแสลมมีการเปลี่ยนทิศของลมตลอดเวลา ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ จึงยกเลิกการแข่งขันประเภทอื่นๆ เหลือเพียงประเภท 49erFX และ 470 ที่สามารถทำการแข่งขันได้ โดยมีผลการแข่งขัน ดังนี้ ประเภท 49erFX ทำการแข่งขันไปแล้ว 8 เที่ยว และในวันนี้แข่งอีก 2 เที่ยว รวมกันเป็น 10 เที่ยว

โดย Xiaoyu Hu และ Mengyuan Shan จากจีน นำมาเป็นที่หนึ่งมีแต้มเสีย 26 แต้ม ตามมาด้วย Misaki Tanaka และ Sera Nagamatsu จากญี่ปุ่น มีแต้มเสีย 39 แต้ม และอันดับที่สาม ตกเป็นของ Kimberly Lim และ Cecilia Low จากสิงคโปร์ มีแต้มเสีย 41 แต้ม

ในส่วนของประเภท 470 วันนี้ทำการแข่งขัน 2 เที่ยว รวมกับก่อนหน้านี้ 6 เที่ยว Ming Xu  และ Yahan Tu นำมาเป็นที่ 1 มีแต้มเสีย 10 ในขณะที่  Zangjun Xu และYani Xu จากจีนอยู่ในลำดับที่ 2 มีแต้มเสีย 23 ตามมาด้วย Wenju Dong และ Jingsa Wang talk to you Nintendo khanจากจีนเช่นเดียวกันอยู่ในลำดับที่ 3 มีแต้มเสีย 38 

สำหรับการแข่งขันทุกประเภทเรือ ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 วัน นักกีฬาทีมชาติไทยยังมีโอกาสได้ลุ้นที่นั่งในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport