"ดาว-ศิริพร" เร่งเพิ่มน้ำหนัก 10 กก.เล่นไฮคิวฟอยล์ลุ้นตั๋วโต้คลื่นอลป.

"ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาว เจ้าของเหรียญทอง อชก.19 เร่งเพิ่มน้ำหนัก 10 กก. หลังจากที่ต้องเปลี่ยนมาเล่น ไฮคิว ฟอยล์ แทนอีเว้นต์ อาร์เอสเอ็กซ์ เพื่อลุ้นควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" เปิดใจ งานยาก แต่การเพิ่มน้ำหนักจะช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น ชี้ไม่หวังเพราะมีเวลาซ้อมแค่ 4 เดือนแต่รุ่นน้อง อธิชา หอมระรื่น ดีกรีเหรียญทองแดง อชก.19 มีลุ้นเพราะเล่นมาแล้ว 4-5 ปี ตั้งเป้าส่งท้ายทองซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ศิริพร แก้วดวงงาม  นักกีฬาวินเซิร์ฟทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เปิดเผยว่า "หลังจากที่จบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 และสามารถคว้าเหรียญทองประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ มาครองได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นได้เปลี่ยนจาก อาร์เอสเอ็กซ์ มาฝึก ไฮ คิว ฟอยล์ แทน เนื่องจากการแข่งขันโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ไม่จัดการแข่งขันประเภทอาร์ เอส เอ็กซ์ แต่จัดประเภท ไฮ คิว ฟอยล์ แทน จึงได้ต้องเปลี่ยนมาฝึก ไฮ คิว ฟอยล์  และต้องเพิ่มน้ำหนักให้ขึ้นมาประมาณ 10 กก. เนื่องจากการเล่น ไฮ คิว ฟอยล์ หากน้ำหนักตัวเบาจะเสียเปรียบ ตอนนี้ตนน้ำหนัก 55 กก. ต้องเพิ่มมาให้เป็น 65 กก.

การเพิ่มน้ำหนักให้ขึ้นมา 10 กก. ภายในระยะเวลา 4 เดือนถือเป็นเรื่องยากสำหรับดาวมาก แต่ถ้าเราทำน้ำหนักตัวให้ขึ้นมาได้ จะเป็นผลดีเวลาแข่ง เพราะไฮคิว ฟอยล์ เป็นเซิร์ฟที่มีฟิน หากทำให้ลอยขึ้นเหนือน้ำได้ มันเร็วมาก และจะใช้เแรงปั้มน้อยกว่า อาร์เอสเอ็กซ์ และด้วยความเร็วของมันหากน้ำหนักเราน้อยจะเสียเปรียบ นั้นเป็นเหตุผลที่ต้องเพิ่ม แต่ดาวไม่ได้หวังกับการแข่งขันอลป.ครั้งนี้ เพราะมีเวลาซ้อมน้อยประมาณ 4 เดือนต้องไปควอลิฟาย ที่ประเทศฝรั่งเศส หากควอลิฟายไม่ติดไม่เสียใจค่ะ เพราะมีน้องที่คว้าเหรียญทองแดง อชก.19 อธิชา หอมระรื่น เป็นตัวเต็งอยู่แล้ว และมีโอกาสที่คว้าตั๋วไป อลป.2024 ได้ด้วย"

ศิริพร กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับตนหากควอลิฟาย อลป.2024 ไม่สำเร็จ เตรียมฟิตร่างกาย ไว้สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และจะเป็นการลงสนามในนามทีมชาติไทยครั้งสุดท้ายของตน เพราะฉะนั้นการแข่งขันรายการสุดท้ายก่อนลาทีมชาติ ขอตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport