ขอนแก่นจัดมาราธอนนานาชาติชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้าน

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น, รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันขอนแก่น มาราธอน นานาชาติ ครั้งที่ 19 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา เมื่อ 12 ธ.ค.66

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ชาวขอนแก่นยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ศูนย์กลางของภาคอีสาน เราพร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดี สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง ผ่านเส้นทางวิ่งที่สวยงาม ผ่านจุดแลนด์มาร์กที่สำคัญ ขณะเดียวกันจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่เดินทางไปมาสะดวก มีที่พักมากมายหลากหลายให้พักผ่อน มั่นใจว่าจังหวะพร้อมที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วโลก

ด้านนายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ความพิเศษในครั้งนี้ คือการจัดเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4.5 กม. ในวันที่ 13 ม.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันเด็ก และเพื่อให้เด็กๆ และครอบครัวได้มาเพลิดเพลินกับกิจกรรมวันเด็กด้วย นอกจากนี้ยังมี มหกรรมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักวิ่ง มีมากกว่า 200 ซุ้ม เตรียมพร้อมมาบริการให้นักวิ่งได้รับประทานกันอย่างเต็มที่

ขณะที่ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ม.ขอนแก่น ยังมีปณิธานในการอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม โดยเฉพาะด้านกีฬา ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาสุขภาพกายและสุขภาพจิต จึงสนับสนุนการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นโอกาสที่ม.ขอนแก่นครบรอบ 60 ปี จึงพร้อมจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับการแข่งขันขอนแก่น มาราธอน นานาชาติ ครั้งที่ 19“Khon Kaen International Marathon 2024” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13-14 ม.ค.2567  การันตีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสนามการแข่งขันระดับโลก โดยเอมส์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ วันที่ 13 ม.ค.67 แข่งขัน เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4.5 กม., วันที่ 14 ม.ค.67 แข่งขัน มาราธอน (42.195 กม.), ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และมินิมาราธอน (11.35 กม.)

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภททั่วไป (Over All) ของประเภทมาราธอนทั้งชายและหญิงจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport