สมิติเวชชวนวัยเก๋าวิ่ง Age Friendly Run by Samitivej 2024

สมิติเวช ตอกย้ำแนวคิด เราไม่อยากให้ใครป่วย ชวนวัยเก๋า ร่วมกิจกรรม "Age Friendly Run by Samitivej : วิ่งละ YOUNG" วิ่งโชว์พลังในตัวเอง พิชิตภารกิจสนุกเสริมสร้างสุขภาพที่ดี พร้อมดึงทีมหมอ และ พยาบาล ชำนาญการ คอยดูแลตลอดเส้นทาง สร้างมาตรฐานวิ่งอย่างปลอดภัยวัย 50+ ครั้งแรกในไทย รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ "กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life)" นัดรวมพลปล่อยพลัง วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. 2567

นพ.อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เผยว่า ที่ผ่านมา รพ. สมิติเวช ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมและการก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยมาโดยตลอด ด้วยจุดมุ่งหมายของสมิติเวชไม่ได้มุ่งเน้นแต่เพียงการรักษาคนไข้ที่เจ็บป่วย แต่มุ่งเน้นสร้างระบบ Healthcare ที่เรามีบทบาทช่วยส่งเสริมให้คนไทยดูแลสุขภาพตัวเองป้องกันได้ก่อนป่วย ภายใต้แนวคิด #เราไม่อยากให้ใครป่วย จึงเป็นแนวคิดที่โรงพยาบาลสมิติเวชได้ริเริ่มกิจกรรม "Age Friendly Run by Samitivej : วิ่งละ YOUNG" ขึ้น เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพที่มีระดับวิ่งใส่ใจในความปลอดภัยและสร้างมาตรฐานของการดูและผู้ร่วมกิจกรรมด้วยทีมบุคลากรการแพทย์ที่มีความชำนาญทุกการดูแลผู้ร่วมกิจกรรมทุกวัยตลอดเส้นทาง  

นพ.อดินันท์  เผยอีกว่า งานนี้ยังสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ด้วยการบริการเครื่องกระตุกหัวใจ AED 5 เครื่อง และ รถพยาบาล 4 คัน  โดยมุ่งเน้นให้เป็นโอกาสการออกกำลังกายด้วยการวิ่งสำหรับทุกคนในครอบครัวรวมถึงผู้สูงอายุที่ต้องการออกกำลังในระยะวิ่งไม่ไกลมากนักเพิ่มความสนุกตลอดเส้นทางวิ่งด้วยกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ได้ร่วมสนุกเป็นระยะๆ และได้หยุดพัก นอกจากนี้วันจัดกิจกรรมยังมีพันธมิตรด้านสุขภาพเข้าร่วมเปิดพื้นที่ให้คำแนะนำและความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถมั่นใจและเชื่อมั่นในมาตรฐานการดูแลที่เราจะจัดเตรียมไว้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับกิจกรรม "Age Friendly Run by Samitivej : วิ่งละ YOUNG" จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. 2567 ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตสวนหลวง จ.กรุงเทพมหานคร โดยมีระยะทาง 3 ระยะ คือ 1 กม., 3 กม. และ 5 กม. โดยผู้สมัครหลักต้องมีอายุ 50 ปี ขึ้นไป สามารถมีผู้สมัครร่วมแบบไม่จำกัดอายุ ครั้งละ 4 ท่าน พร้อมร่วมสนุกกับ 5 ฐานกิจกรรม  โดยจำนวนของจุดร่วมกิจกรรมจะขึ้นอยู่ระยะทางที่ร่วมวิ่ง ทั้งนี้นักวิ่งทุกคนจะได้ทดสอบความพร้อมของร่างกายก่อนการวิ่ง ด้วย Well Application หากมีความเสี่ยงปรึกษาแพทย์ฟรี ที่ทางรพ.ได้จัดเตรียมไว้

ในส่วนของอัตราค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ  สมัครวิ่งทั่วไป ราคา 700 บาท,  สมัครวิ่ง VIP ทุกระยะ ไม่จำกัดอายุ ราคา 3,000 บาท  จำนวนจำกัดเพียง 100 ท่าน โดยผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อที่ระลึก เบอร์วิ่ง (BIB) เหรียญ Finisher หลังเข้าเส้นชัย   และแพ็กเกจตรวจ Advance Bone Densitometer  วัดความหนาแน่นของมวลกระดูกส่วนหลัง และสะโพก มวลกล้ามเนื้อ มวลไขมัน และระบบการเผาผลาญสำหรับอายุ 45 ปีขึ้นไป มูลค่า 5,900 บาท


นอกจากนี้ยังได้ตรวจเฉพาะมวลกล้ามเนื้อ มวลไขมัน และระบบการเผาผลาญ สำหรับอายุน้อยกว่า 45 ปี และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมสำหรับผู้สมัครวิ่ง VIP แพ็กเกจตรวจ  VO2 Max การตรวจความฟิตของร่างกาย และค่าออกซิเจน ที่ร่างกายใช้ในขณะออกกำลังกาย มูลค่า 8,500 บาท และ เสื้อวิ่งรุ่น Exclusive เพิ่มอีก 1 ตัว  

ผู้ที่สนใจสามารถ สมัครได้แล้ววันนี้ - 20 ธ.ค.66 : https://bit.ly/3QvAFNT หรือเข้าไปที่หน้าเวปไซต์ www.runlah.com แล้วค้นหารูปภาพโปสเตอร์กิจกรรม Age Friendly Run by Samitivej  และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Facebook: Age Friendly Run by Samitivej  ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ "กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life)" ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสในการรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รวมทั้งผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคกระดูกสันหลังคดอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport