"อธิชา"ซิวทองแดงส่งท้ายวินด์เซิร์ฟเอเชียนเกมส์

"พลอย" อธิชา หอมระรื่น ทายาทอดีตนักโต้คลื่นชื่อดัง อรัญ หอมระรื่น คว้าเหรียญทองแดงส่งท้ายวินด์เซิร์ฟเอเชียนเกมส์ หลังแข่งจบ 18 รอบทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ที่จะต้องไปชิงแชมป์กับนักกีฬาจากเจ้าภาพจีน และ ฮ่องกง แต่ปรากฏว่าไม่มีลม ฝ่ายจัดจำต้องยกการแข่งขันรอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ พร้อมยึดผลการแข่งขันจาก 18 เรซแรก

วินด์เซิร์ฟ ที่เมืองหนิงโป ซึ่งมีนักโต้คลื่นไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญ 1 อีเว้นต์จาก ไอคิวฟอยด์ คือ "น้องพลอย" อธิชา หอมระรื่น ทายาทของ อดีตทีมชาตินักโต้คลื่นชื่อดัง อรัญ หอมระรื่น ที่เดินทางมาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย 

สำหรับการแข่งขันไอคิวฟอยด์ จะแข่งทั้งหมด 18 เรซ และนักกีฬาที่ทำอันดับ 1-3 เข้าไปรอบรองชนะเลิศ แข่งกัน 1 รอบเพื่อหา 2 นักโต้คลื่นเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่าเมื่อการแข่งขันจบ 18 เรซ อธิชา ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 3 มีแต้มเสีย 56 คะแนน โดยมี  นักโต้คลื่นจากจีน ฮวง เซียนถิง ที่ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 มีแต้มเสีย 28 คะแนน และไปรอชิงชนะเลิศแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 26 ก.ย.) และอันดับ 2 เป็นนักกีฬาจากฮ่องกง หม่า ควาน ชิง จากฮ่องกง มีคะแนนเสียรวม 45 คะแนน

แต่ปรากฏว่านักกีฬาทั้ง 3 คนไม่สามารถลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศได้ เนื่องจากไม่มีเบา ส่งผลให้ฝ่ายจัดยกเลิกการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และยึดเอาผลการแข่งขันในรอบแรก 18 เรซมามอบรางวัล ส่งผลให้ อธิชา คว้าเหรียญทองแดงมาครอง โดยเหรียญทองตกเป็นของ ฮวง เซียนถิง  ,เหรียญเงิน  หม่า ควาน ชิง จากฮ่องกง 

สรุปผลงานของวินด์เซิร์ฟไทย คว้ามาได้ 1 ทอง ศิริพร แก้วดวงงาม รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง 1 เหรียญเงินจาก ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย และ 1 เหรียญทองแดงจาก อธิชา หอมระรื่น

อธิชา หอมระรื่น เปิดเผยหลังคว้าเหรียญทองแดงมาครองว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ อยากขอบคุณทุกๆ โค้ช พ่อและแม่ ที่สนับสนุน และดูแลเรื่องการฝึกซ้อม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวช่วยสนับสนุนกีฬาวิรเซิร์ฟด้วย เพื่อการเตรียมทีมเพื่อคอลิฟายโอลิมปิก2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport