ไทยเตรียมจัดศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 จารึกประวัติศาสตร์ได้เป็นเจ้าภาพ

สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ) ออกแถลงการณ์ประกาศให้สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 จะมีขึ้นระหว่าง 29 พ.ย.-3 ธ.ค.2566 โดยนี่นับเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการเทคบอลโลกด้วย ที่การแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นนอกพื้นแผ่นดินทวีปยุโรป

 ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 6 ครั้งที่ผ่านมา การแข่งขันนั้นกระจายจัดการแข่งขันอยู่เพียงแค่ประเทศในทวีปยุโรปเท่านั้น ประกอบด้วย เมืองนูเรมเบิร์ก ของเยอรมนี ในปี 2022, เมืองกลิวิซ ประเทศโปแลนด์ ปี 2021, เมืองแร็งส์ ฝรั่งเศส ปี 2018 และเมืองบูดาเปสต์  ฮังการี ปี 2017 กับ 2019 

 ทั้งนี้การแข่งขันจะมีขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร โดยจะจัดชิงชัยที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภท ประกอบด้วย เดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, ชายคู่, หญิงหญิง และ คู่ผสม นอกจากนี้ ในการแข่งขันทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6  จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ทาง  Eurosport  และ ZhiboTV  สถานีโทรทัศน์ของ จีน และ MONO29 ของไทย

 อนึ่งการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด เมื่อปี 2022 ที่เมืองนูเรมเบิร์ก ของเยอรมนี มีนักกีฬา 211 คน จาก 55 ชาติเข้าร่วม จากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติคาดว่า อาจจะมีจำนวนนักกีฬาจำนวนมากถึง 153 ชาติ ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport