ไทยเจ้าภาพเทคบอลโลก59ชาติร่วมบู๊,โมโน29ยิงสดตลอดทัวร์นาเมนต์

ไทยประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ระหว่าง 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ โดยมี 59 ประเทศทั่วโลก ร่วมชิงชัย 5 ประเภท วางใช้สนามกีฬาหัวหมากและสนามกีฬาบางกอกอารีน่าเป็นสังเวียนจัด ขณะเดียวกันยังถือเป็นครั้งแรกที่ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในไทยและเกิดขึ้นนอกทวีปยุโรปด้วย โดยตลอดการแข่งขัน MONO29, MONOMAX และพันธมิตร 3BB Sports One เตรียมยิงสดให้แฟนกีฬาได้รับชม

เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 7 พ.ย. นี้  ที่สเตจ 1 สนามสเตเดี้ยม 29 ถ.ชัยพฤกษ์ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ) พร้อมด้วย สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ MONO29, MONOMAX, 3BB GIGATV ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวความพร้อม เตรียมจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสด เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 (World Teqball Championships 2023) ครั้งที่ 6 ซึ่งปรเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นครั้งแรก และถือเป็นครั้งแรกที่มีจัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกนอกทวีปยุโรป

ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ พร้อมด้วย ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นแถลงข่าวร่วมกันบนเวที 

มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์  ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ เผยว่า กีฬาเทคบอลถือกำเนิดขึ้นประมาณ 10 ปีก่อน และครั้งนี้เทคบอลชิงแชมป์โลกจะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันรายการนี้ที่นอกยุโรปเป็นครั้งแรก ตนเชื่อว่าบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นสื่อชั้นนำที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รวมทั้งสมาคมเทคบอลแห่งประเทศไทยร่วมกับรัฐบาลไทย จะจัดงานครั้งนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจกว่าที่เคยมีมาแน่นอน

ด้าน ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.) เผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะยกระดับนักกีฬาไทยให้โดดเด่นคว้าแชมป์ สำหรับกีฬาเทคบอล เป็นกีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน ในช่วงแรกเริ่มคงต้องระดมสรรพกำลังหลายส่วนเพื่อ เฟ้นหา และพัฒนา เพื่อสร้างนักกีฬาทีมชาติต่อไป และในวันนี้ นักกีฬาไทยเก่งในระดับแชมป์เอเชีย แชมป์โลกได้แล้ว แต่ยังต้องมีการแข่งขันในประเทศ และส่งนักกีฬาไปต่างประเทศเก็บคะแนนอีกมีภารกิจหลายส่วน ในการนี้ยินดีเป็นอย่างมากที่มี บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยด้านการประชาสัมพันธ์กีฬาเทคบอลให้มีแฟนๆได้รับชม ได้สร้างความนิยมมากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ในกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนนักกีฬาเทคบอลของไทยต่อไป"

ขณะที่ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ศักยภาพนักกีฬาเทค บอลไทยสามารถไปได้ในระดับแชมป์โลก การสนับสนุนนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จยังต้องการปัจจัยในหลายๆส่วน เนื่องจากกีฬาเทคบอลเป็นกีฬาใหม่และสมาคมเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน จึงอยากเชิญชวนภาครัฐและเอกชนให้การ

สนับสนุนน้องๆนักกีฬาให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ในปีต่อไป ทั้งนี้ต้องขอบคุณ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าร่วมมาเป็นพันธมิตรในการเผยแพร่ให้กีฬาประเภทนี้ได้รับชมและได้รับความนิยม รวมทั้งจะได้สร้างการรับรู้ของแบรนด์ผู้สนับสนุนนักกีฬาให้มากขึ้นอีกด้วย"

ส่วน ปฐมพงศ์  สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า   กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่น่าสนใจมาก รูปแบบการตลาด การสร้างความนิยมแบบคนรุ่นใหม่ซึ่งเหมาะกับทิศทาง ภาพลักษณ์ ของ MONO29 และ MONOMAX เราจึงยินดีมากที่ได้จับมือกับทางสหพันธ์ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ที่จะใช้ศักยภาพสื่อในเครือทั้งหมด เพิ่มความนิยมคนดูในประเทศไทย เพื่อต่อยอดความนิยมของนักกีฬาไทยและประชาสัมพันธ์การสนับสนุนให้กับนักกีฬาไทยได้มีโอกาสคว้าแชมป์ในหลายๆทัวร์นาเมนต์ เราจึงเริ่มต้นความร่วมมือนี้ด้วย การเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกซึ่งจัดในประเทศไทยโดยแฟนๆ สามารถร่วมให้กำลังใจได้ที่

สนามหรือสามารถรับชมง่ายๆผ่านทาง MONO29, MONOMAX และพันธมิตร 3BB Sports One 

สำหรับการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. ที่สนามกีฬาหัวหมาก และ วันที่ 2-3 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาบางกอกอารีน่า โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 59 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขันและรวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 211 คน โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกจะมีขึ้น ในวันที่ 29 พ.ย. 66 เวลา 09.00 น. โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน MONOMAX ได้ทุกคู่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport