ลูกเด้งไทยสุดเฉียบ "รุ่งโรจน์-วันชัย" ช่วยคว้า 2 ทองให้ทัพไทย

ทีมลูกเด้งไทย ทำผลงานสุดเฉียบ คว้า 2 เหรียญทอง ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม อัดนักกีฬาจีนขาดลอย 3-0 เกม ป้องกันแชมป์ชายเดี่ยว คลาส 6 ได้สำเร็จ ส่วน วันชัย ชัยวุฒิ เฉือนนักตบลูกเด้งเกาหลีใต้สุดมันส์ 3-2 เกม คว้าเหรียญทองชายเดี่ยว คลาส 4

 การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงเย็นวันพุธ ที่ 25 ต.ค. 2566 ทัพนักกีฬาลูกเด้งไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 

 ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 รุ่งโรจน์ ไทยนิยม แชมป์เก่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาพบกับ เจียซิน หวง จากจีน ในแมตช์นี้เป็นทาง รุ่งโรจน์ ที่เล่นได้อย่างดุดัน ไล่ตบชนะนักกีฬาเจ้าภาพขาดลอด 3-0 เกม ด้วยสกอร์ 11-6, 11-5, 11-3 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

"รุ่งโรจน์" มอบเหรียญทองลูกเด้งเอเชียนพาราฯให้ลูก ปลื้มทำสำเร็จตามที่สัญญา

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของเหรียญทองเทเบิลเทนนิสชายเดี่ยว คลาส 6 ในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ออกมาเปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า สำหรับตนในครั้งนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือประเภทชายเดี่ยวต้องป้องกันแชมป์และเอาเหรียญทองกลับไปฝากชาวไทยให้ได้ ต้องขอบคุณ คุณต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราไทย ที่มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจในวันนี้ด้วย 

รุ่งโรจน์ เผยอีกว่า เหรียญทองเหรียญนี้ ตนขอมอบให้ครอบครัว และคุณหมอ ทีมกายภาพที่ดูแลตนเป็นอย่างดี เพราะมีอาการบาดเจ็บมาตลอด แต่ก็รักษาจนลงแข่งขันได้ จากนี้ยังเหลือประเภทชายคู่ และคู่ผสม อาจจะไม่การันตีว่าจะได้เหรียญทอง แต่จะมีเหรียญให้ทุกอีเวนต์ 

"ผมมีลูก 2 คนแล้ว ก่อนเดินทางมาก็สัญญากับพวกเขาว่าจะเอาเหรียญทองมาให้ได้ วันนี้ผมทำตามสัญญาแล้ว ก็รู้สึกดีใจ และปลดล็อกตัวเอง" รุ่งโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 ขณะที่ ประเภทชายเดี่ยว คลาส 4  วันชัย ชัยวุฒิ กรุยทางผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับ คิม ยัง-กึน จากเกาหลีใต้ แมตช์นี้ทั้งสองคนสู้กันอย่างสนุก ผลัดกันแพ้ชนะจนมาเสมอกันที่ 2-2 เกม ก่อนจะเป็นวันชัย ที่เค้นฟอร์มเก่ง เอาชนะ ไปในเกมตัดสิน 3-2 เกม สกอร์ (12-10, 7-11, 11-5, 7-11, 11-2) คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาพาราไทยได้สำเร็จ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport