ไทยพ่ายอินเดีย 5 แต้มคว้าเหรียญเงินศึกธนูชิงแชมป์เอเชีย

กนกนภัส แก้วชมพู และ ณัฐวุฒิ เลิศเรืองศิลป์ สองโรบินฮู้ดทีมชาติไทย ทำได้ดีสุดแค่รองแชมป์หลังพ่ายให้กับอินเดียด้วยสกอร์ 151-156 คะแนน ประเภททีมผสมคันธนูทดกำลัง ในการแข่งขันยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย ที่กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566

การแข่งขันยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่สนามยิงธนู การกีฬาแห่งประเทศไทย  รายการนี้ใช้เป็นแมตช์ควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ประเภทคันธนูโค้งกลับ คัดเอาทีมชาย-หญิง ประเภทละ 1 ทีม และบุคคลชาย-หญิง ประเภทละ 2 คน ปรากฎว่านักกีฬาไทยทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 7 ชวดคว้าตั๋ว อลป. 2024 

ในขณะที่คันธนูทดกำลัง ทีมผสมของไทย นำโดย 2 นักกีฬาดาวรุ่ง กนกนภัส  แก้วชมภู และ นวยุทธ  เลิศเรืองศิลป์ ที่โค่น "โสมขาว" เกาหลีใต้ ลิ่วชิงกับ อินเดีย ผลการแข่งขันของคู่นี้ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ชุดแรกเป็นอินเดีย ที่ยิงทำคะแนนนำออกไปก่อน 39-38  คะแนน มาถึงเซต 2  โรบินฮู้ดจาก "แดนโรตี" ยังเล็งได้แม่นยิงเข้า 10 เกือบทุกลูก เอาชนะไทย 39-37 คะแนน นำไทย 3 คะแนน 

มาถึง 2 เซตสุดท้าย สองนักกีฬาไทยพยายามจะเล็งเข้ากลางเป้าและทำออกมาได้ดี แต่อินเดียทำได้ดีกว่า จบการแข่งขัน ไทยพ่ายอินเดียไปอย่างน่าเสียดาย 151-156 คะแนน คว้ารองแชมป์เอเชียมาครอง  ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ เกาหลีใต้ ที่เอาชนะ คาซัคสถาน 157-148 คะแนน


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport