ไทยลิ่วชิงอินเดียทีมผสมคันธนูทดกำลังศึกชิงแชมป์เอเชีย

"สองโรบินฮู้ดไทย" กนกนภัส แก้วชมพู และ ณัฐวุฒิ เลิศเรืองศิลป์ โชว์ฟอร์มแจ่ม ดับ"โสมขาว" ลิ่วชิงอินเดีย ทีมผสมคันธนูทดกำลังศึกชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่ใช้คอวลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ในประเภทคันธนูโค้งกลับทีมชาย - ทีมหญิง ประเภทละ 1 ทีม และประเภทบุคคลชาย-หญิง 2 คน ส่งผลให้มีนักกีฬาจากชาติเอเชียที่ยังไม่ได้โควตาอลป.2024 เดินทางเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น อินเดีย, คาซัคสถาน, ฮ่องกง รวมถึงไทยด้วย  

ปรากฎว่าทีม "โรบินฮู้ดไทย" ร่วงตกรอบแรกในประเภทบุคคทั้งชายและหญิง โดยนักกีฬาไทยที่ทำอันดับดีที่สุดคือ อัญชลี สถาพร จบอันดับที่ 17 ของเอเชีย  ส่วนในประเภททีมคันธนูโค้งกลับหญิง รั้งอันดับ 5 ของเอเชีย ในขณะที่ทีมชาย รั้งอันดับ 9 ของเอเชีย 

ในขณะที่ทีมผสมคันธนูทดกำลัง ไทยส่ง 2 ดาวรุ่ง กนกนภัส แก้วชมพู  ที่คว้าอันดับ 9 ในประเภทบุคคล และ ณัฐวุฒิ เลิศเรืองศิลป์ ลงชิงชัย ปรากฎว่าในรอบแรก "สองนักโรบินฮู้ดไทย" ลงสนามพบกับ ฮ่องกง และไทยเฉือนเอาชนะไปเพียงแค่ 1 คะแนน สกอร์ 154-153 คะแนน ทะยานเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับไต้หวัน และสองนักแม่นเป้าไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะมาด้วยคะแนน 155-148 ลิ่วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายพบกับ "โสมขาว" และไทยพลิกเอาชนะได้ 156-148 คะแนน ทะยานเข้าชิงชนะเลิศกับ อินเดีย ที่เอาชนะ คาซัคสถาน 157-155 คะแนน โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 9 พ.ย. 66 เวลา 10.30 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport