ทีมลอนโบว์เอเชียนพาราเกมส์ซ้อมมื้อแรกฉลุยมั่นใจมีโอกาสคว้า 4 ทอง

ทีมลอนโบว์พาราไทย ลงซ้อมมื้อแรกแล้วตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองจาก ประเภทแขน-ขา 2 เหรียญทอง ส่วน ทีมลอนโบว์พาราไทย (ตา) ตั้งเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของทีมลอนโบว์พาราไทย ที่กำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุดเมื่อวันอังคาร ที่ 17 ต.ค.66 ทีมนักกีฬาลอนโบว์พาราไทย คลาส แขน-ขา และ ตา ลงฝึกซ้อมเป็นมื้อแรก ที่สนามหางโจว เวนฮุย ชูล ลอนโบว์ กรีน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง 

สนธิ มานะกิจไพบูลย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลอนโบว์พาราไทย (แขน-ขา)  เปิดเผยว่า จากที่ได้ลงสนามฝึกซ้อมที่จะใช้แข่งขันจริงต้องบอกว่าสภาพสนามดีมากได้มาตรฐานทำให้เราหมดความกังวลในเรื่องนี้ และทำให้นักกีฬาพร้อมที่ลงสนามแข่งขันแล้ว โดยในครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าอย่างน้อยต้องคว้าให้ได้ 2 เหรียญทอง 

"ในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ความหวังเหรียญทองของทีมลอนโบว์แขน-ขา อยู่ที่คลาส บี 7 จาก ชูชาติ สุขเจริญ ในบุคคลชาย และ นิมิตร การะทัก ในบุคคลหญืง ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นนักกีฬาระดับแถวหน้าของเอเชีย นอกจากนี้เรายังมีความหวังในคลาสบี 6 จาก สมหวัง ชำนาญพนา  ในประเภทบุคคลหญิง  และ บุคคลชาย คลาส บี 8 จาก อเนก บรรเจิดกิจกุล ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกคนมีโอกาสติดเหรียญรางวัลในทุกคลาสที่ลงแข่งขัน และเราอยากให้แฟนกีฬาช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย"

ด้าน ชาลิต ยิ่งยง ผู้ฝึกสอนทีมลอนโบว์พาราไทย (ตา) เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า ในเวลานี้ถือว่าทีมเราถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ และวันนี้เราได้ฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรกต้องบอกว่าสนามดีและมีมาตรฐานใกล้เคียงกับที่นักกีฬาเราได้ฝึกซ้อมมา ทำให้นักกีฬาไม่ต้องปรับตัวมากนัก ส่วนเรื่องสภาพอากาศ หรือการเดินทางก็ไม่มีปัญหาทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้ค่อนข้างดี ทำให้เราลดความกังวลเรื่องต่างๆนี้ไปได้

"ส่วนเป้าหมายของทีมลอนโบว์(ตา) ในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งเราตั้งเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง โดยเฉพาะในประเภทบุคคล คลาส บี 1 และ บี 3 โดยในคลาส บี 1 เรามีนักกีฬาความหวัง 2 คน ฝั่งชาย คือ กฤษฎา เกียรติก้องทวี และ เมทินี วงษ์ชมภู ในฝั่งหญิง เพราะทั้ง 2 คนนี้ เพิ่งคว้าเหรียญเงินในประเภทบุคคลในศึกชิงแชมป์เอเชียมาได้ ทำให้ครั้งเราเชื่อมั่นทั้งสองคนมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้" 

"ขณะเดียวกันในประเภทบุคคล คลาส บี 3 เราก็มีโอกาสลุ้นเหรียญทองเช่นกัน จาก ไพศาล จิติวงค์ กับ นางสาว อิศราภรณ์ แขวงเมือง เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่ทำผลงานได้ดีมากในการซ้อม และวันแข่งขันทำผลงานเล่นตามแผนที่เราวางไว้เชื่อได้เลยว่าเรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในคลาสนี้ด้วยเช่นกัน"  ชาลิต กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport