กองทุนกีฬาเหมาลำให้ทัพเอเชียนพาราเกมส์ทีมชาติไทยบุกแดนมังกร

ปิดฉากเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์”​ จีนเตรียม งานต่อ "เอเชียน พาราเกมส์" ระหว่างวันที่ 22-28 ต.ค.66 ขณะที่กองทุนฯ เตรียมเหมาลำให้ทัพพาราฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

 ล่าสุด  "ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สำหรับ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นักกีฬาเก็บตัวยาวราว 2 ปี ใช้งบประมาณกว่า 1,300 ล้านบาท ปกติเรื่องส่งแข่ง เป็นงบประมาณอีกส่วนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ปีนี้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหมือนเป็นแหล่งเงินอีกแหล่ง ที่ช่วยให้องค์กรเดินหน้าได้ เมื่องบประมาณมาไม่ครบ ทำให้เป้นครั้งแรกที่ กองทุนให้เงินส่งแข่งขัน ทั้งซีเกมส์ ที่กัมพูชา และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รวมทั้งคิดว่าน่าจะเป็นภารกิจที่ต้องเพิ่มในหมวดของส่งแข่ง 

 ผู้จัดการกองทุน กล่าวต่อไปว่า "จะเห็นว่า เมื่อกองทุนฯ มาจัดการเรื่องการเงิน คณะกรรมการบริหารกองทุน มีมติว่า นักกีฬาต้องได้รับความสะดวกสบาย อย่างนักกีฬาคนพิการ ที่จะแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ จะอำนวยความสะดวกด้วยการให้เดินทางโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาะลำ โดยคณะกรรมการล็อกเลยว่า มุ่งไปที่ความสะดวกสบายนักกีฬา มุ่งความเป็นอยู่นักกีฬา ฝากถึงนักกีฬคนพิการ ที่มีเอเชียนพาราเกมส์ กองทุนฯ มีนโยบายเช่าเหมาลำเครื่องบินเพื่ออำนวยความสะดวกนักกีฬา นักกีฬาปกติไม่ห่วงเท่ากับนักกีฬาคนพิการ ที่ต้องได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport