400ชีวิตร่วมศึกพุมเซ่ชิงแชมป์ประเทศไทย"เลขาบิ๊ก"เฟ้นหาทีมชาติชุดอินดอร์เกมส์

เปิดเทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์ประเทศไทยวันแรก สุดคึกคัก นักกีฬาจากทั่วสารทิศกว่า 400 คน ร่วมประลอง โดยศึกชิงชัยท่ารำ รุ่นอายุ 18-30 ปีหญิง เป็นเกมแย่งเหรียญทองระหว่าง 3 สาวทีมชาติไทย ก่อนแชมป์ตกเป็นของ "ฟ้า" พิชามญชุ์ ลิ้มไพบูลย์ นักเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติ ชุดเอเชียนเกมส์ที่ จีน ด้าน "ออมสิน" กับ "อร" อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่ อินโดนีเซีย ได้แค่เหรียญเงินและทองแดง "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ หวังเฟ้นหาทีมชาติเพิ่มเพื่อนำบู๊ศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ตั้งเป้าพุมเซ่ไทยคว้า 2 ทองอย่างต่ำ

การแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ จีเอชแบงค์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 66 เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมีนายครรชิต นิลกิจศรานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และมร. คิม จินซู ผู้ฝึกสอนเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติ มาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขันวันแรกคู่ไฮไลต์ เป็นการแข่งขันในประเภทท่ารำเดี่ยวหญิง รุ่นอายุ 18-30 ปี ซึ่งมี 3 นักกีฬาทีมชาติลงทำการแข่งขันเพื่อแย่งแชมป์ โดยผลการประลองปรากฏว่า เหรียญทอง ตกเป็นของ "ฟ้า" พิชามญชุ์ ลิ้มไพบูลย์ นักเทควันโดพุมเซ่ ทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุดที่จีน ซึ่งทำคะแนนได้ 7.59 ขณะที่เหรียญเงิน เป็นของ "ออมสิน" อรนวีย์ ศรีสหกิจ อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ทำคะแนนได้ 7.55 และเหรียญทองแดง "อร" กชวรรณ ชมชื่น อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ซึ่งทำได้ 7.46  คะแนน กับ รัชฏาวัลย์ ตะเพียรทอง ได้ 7.35 คะแนน

"เลขาฯบิ๊ก" ธนฑิตย์ พ่อบ้านสมาคมเทควันโด กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันปีพิเศษ ที่มีการชิงชัยมากถึง 660 อีเวนท์ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน กว่า 400 คน โดยเปิดให้นักกีฬาทีมชาติไทย ทุกคนสามารถลงแข่งขันได้ เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือตัวเอง และยังเป็นแรงผลักดันให้เหล่านักกีฬาระดับยุวชน เยาวชน ได้เห็นฝีไม้ลายมือของรุ่นพี่ทีมชาติ และมุ่งมั่นเดินตามฝัน ซึ่งหลังจากรายการนี้ ตนเชื่อว่าจะมีนักกีฬาที่มีฝีมือเข้ามาสู่ทีมชาติเพิ่มขึ้น โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ สมาคมจะเรียกเหล่าทีมชาติมาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสู้ศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ต ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยสมาคมตั้งเป้า 2 เหรียญทอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport