"ไบลส์"ซิวแชมป์โลกสมัย6ทำสถิติประสบความสำเร็จสูงสุด

ซิโมน ไบลส์ ราชินียิมนาสติกชาวสหรัฐฯ คว้าแชมป์โลกประเภทอุปกรณ์รวมหญิงไปครองเป็นสมัยที่ 6 พร้อมทำสถิติกลายเป็นนักยิมส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยได้เหรียญรางวัลรวม จากการแข่งขันโอลิมปิกและชิงแชมป์โลก รวม 34 เหรียญ

การแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ประจำปี 2023 ที่กรุงอันเวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ในประเภทอุปกรณ์รวมหญิง ไบลส์ วัย 26 ปี ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญทองในประเภททีมกับทีมชาติ สหรัฐฯ คว้าเหรียญทองที่สอง ได้ 58.399 คะแนน โดยมี รีเบ็กก้า อันดราเด้ ของบราซิล ที่เป็นแชมป์เก่าได้เหรียญเงิน 56.766 คะแนน และ ชีเลส โจนส์ จากสหรัฐฯ ได้เหรียญทองแดง 56.332 คะแนน

ทั้งนี้ การคว้าเหรียญทองเหรียญนี้ทำให้ ไบลส์ ที่คว้าแชมป์โลกประเภทอุปกรณ์รวมหญิง สมัยที่ 6 คว้าเหรียญรางวัล จากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ไปครองทั้งหมด 27 เหรียญ รวมทั้งได้เหรียญทอง ไปถึง 21 เหรียญ นอกจากนั้น เธอยังทำสถิติคว้าเหรียญรางวัล จากการแข่งขันโอลิมปิกและชิงแชมป์โลก รวมกันทั้งหมด 34 เหรียญ มากที่สุดตลอดกาล โดยใน 34 เหรียญ เป็นเหรียญทองถึง 25 เหรียญ, เหรียญเงิน 4 เหรียญและเหรียญทองแดง อีก 5 เหรียญ 


ที่มาของภาพ : getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport