กกท. ผนึกสุรินทร์จัด Sports Festival 2023 เชื่อมโยงการท่องเที่ยว

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หน่วยงานหลักด้านกีฬาของประเทศ ยังคงเดินหน้าใช้กีฬา เพื่อให้ประชาชน มีสุขภาพแข็งแรง และยังใช้เป็นกลไก ในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ในระดับท้องถ่ิน อย่างต่อเนื่อง

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หน่วยงานหลักด้านกีฬาของประเทศ ยังคงเดินหน้าใช้กีฬา เพื่อให้ประชาชน มีสุขภาพแข็งแรง และยังใช้เป็นกลไก ในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ในระดับท้องถ่ิน อย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน SURIN Sports Festival 2023 เชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ที่ลานจอดรถหน้าศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566มี นายสันทัด แสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ นายวีรศักดิ์ พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ผู้บริหาร กกท. ผู้บริหารจังหวัดสุรินทร์ และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ร่วมงานภายใต้บรรยากาศคึกคัก

สำหรับกิจกรรม SURIN Sports Festival 2023 เริ่มจัดกิจกรรม มาตั้งแต่วันที่ 12 - 13 กันยายน 2566 เป็นกิจกรรม Road Show ครั้งแรกที่โรงเรียนสิรินธร จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ต่อด้วยกิจกรรม Big Event วันที่ 16 - 17 กันยายน 2566 เป็นการจัดการแข่งขันกีฬา 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาเทเบิลเทนนิส และ กีฬายูยิตสู

ภายในงานยังมีกิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้ด้านกีฬา , คลินิกวัดสมรรถภาพทางกาย บูธเกมส์มหาสนุก มีการจําหน่ายสินค้าประเภทกีฬา, สินค้าและอาหารประเภทของดีจังหวัดและชุมชนท้องถิ่น และยังมีกิจกรรมกระทบไหล่นักกีฬา ที่จะมาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์และเทคนิคการเล่นกีฬา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้ร่วมกิจกรรม ได้พบกับ "กระทิง " ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ นักแสดง-นักกีฬาบาสเกตบอล และ วันที่ 17 กันยายน 2566 พบกับ "ออมสิน" อรนวีย์ ศรีสหกิจ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ศิลปิน ลําไย ไหทองคํา และ วันที่ 17 กันยายน 2566 ศิลปิน เป็กกี้ ศรีธัญญา รวมถึง การแสดงดนตรีจากวงดนตรีท้องถิ่นลูกหลานเมืองสุรินทร์ อีกด้วย

ผู้ว่าการกกท. ระบุถึงกิจกรรมรายการ SURIN Sports Festival 2023 ว่า จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุนและสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬาและเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา โดยมุ่งหวังให้คนไทยในทุกพื้นที่ใส่ใจสุขภาพของตนเอง สร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย

พร้อมทั้ง ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการนำพาให้เกิดสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน และสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) ส่งเสริมและพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) เพื่อรองรับอุตสาหกรรมกีฬาและสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติ และต่อยอดการพัฒนานักกีฬา บุคลากรกีฬาสู่กีฬาอาชีพ ต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport