"ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง" คว้าเหรียญเงินกระโดดค้ำชายกีฬาม.โลก

"โอ๊ต" ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญเงิน กระโดดค้ำชาย ทำสถิติ 5.55 เมตร ขณะที่ เหรียญทองเป็นของ โยฮันเนส คูยันปา จากฟินแลนด์

การแข่งขันกรีฑา ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ส.ค.66 ทำการแข่งขันเป็นวันที่ 5 มีนักกีฬาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัลด้วยกัน 3 รายการ  ผลปรากฎว่าในการแข่งขันกระโดดค้ำชาย "โอ๊ต" ภาสพงศ์  อ่ำสำอาง เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ปลดล็อคคว้าเหรียญแรกให้กับทีมกรีฑาไทยในมหกรรมกีฬาม.โลก ครั้งที่ 31 ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ภาสพงศ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าเหรียญเงินมาครอง หลังกระโดดทำสถิติ 5.55 เมตร ส่วนเหรียญทองเป็นของ โยฮันเนส คูยันปา จากฟินแลนด์ สถิติ 5.55 เมตร โดยเจ้าตัวกระโดดผ่านครั้งที่ 2 ซึ่งทำได้สำเร็จก่อน ภาสพงศ์ ที่กระโดดผ่านในครั้งที่ 3 ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ โคเอน อีแวน ฟาน เดอร์ ฟีจ จากเนเธอร์แลนด์ สถิติ 5.45 เมตร 

ด้านเขย่งก้าวกระโดดหญิง รอบชิงชนะเลิศ "เมย์" ปริญญา เฉื่อยมะเริง ทำผลงานดีสุดจบอันดับ 11 กระโดดทำสถิติได้ 12.85 เมตร ส่วนเหรียญทอง เป็นของ ดานีสมัต ทูกบา จากตุรกี สถิติ 14.31 เมตร เหรียญเงิน เดียน่า ซากาโนว่า จากลิธัวเนีย และทองแดง อาเดรียนนา ลาซคอฟก้า จากโปแลนด์ สถิติ 13.83 เมตร 

ขณะที่วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ "บาส" ณัฐพล ดันสูงเนิน วิ่งทำเวลา 13.71 วินาที จบอันดับที่ 7 โดยเหรียญทองเป็นของ เคน โทโยดะ จากญี่้ปุ่น เวลา 13.40 วินาที เหรียญเงิน หนิง เสี่ยวฮั่น จากจีน เวลา 13.44 วินาที และทองแดง คียาน คีซ์เซียสตอฟ จากโปแลนด์ เวลา 13.55 วินาที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport