ตำรวจเฉือนราชนาวี 19-18 จุด ป้องกันแชมป์รักบี้สโมสรประเทศไทย

"แชมป์เก่า" สโมสรตำรวจ เฉือนชนะ ราชนาวีสโมสร รองแชมป์เก่า ไป 19-18 จุด ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ในศึกรักบี้ 15 คน ประเภทสโมสร

การแข่งขันรักบี้ 15 คน ประเภทสโมสร ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่สนามกีฬาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยคู่ชิงชนะเลิศของสโมสร 1 เป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งระหว่าง สโมสรตำรวจ ดีกรีแชมป์เก่า ที่มีดาวเด่นอาทิ อิทธิเชษฐ์ ภัทระวัชรสกุล, ยศกร วัชรคงศักดิ์, พิชญ์พงษ์ พลายบัว, วุฒิพงศ์ สกุลเทียนทอง และ วุฒิกร แก้วเขียว ลงสนามดวลกับ ราชนาวีสโมสร รองแชมป์เก่า ที่มีตัวชูโรงอย่าง อดิเทพ เกียรติพัฒนาชัย, ชวกร ศิวปรีชากุล, พชร พลปัถพี, สหรัฐ จันทร์เมือง สำหรับการพบกันครั้งล่าสุดในรอบแรกเป็นฝ่าย ตำรวจ ที่กำชัยได้ 

เริ่มเกมมาเป็นทาง ราชนาวี ที่ออกนำก่อน 3-0 จุดจากการเตะลูกโทษของ อดิเทพ เกียรติพัฒนาชัย ต่อมา พิชญ์พงษ์ พลายบัว มาเตะลูกโทษ ช่วยให้ตำรวจไล่ตีเสมอ 3-3 จุด จากนั้นในนาทีที่ 15 พิชญ์พงษ์ โชว์เทพเตะลูกโทษเข้าไปอีก พลิกแซง 6-3 จุด ในนาทีที่ 19 สหรัฐ จันทร์เมือง วางทรัย และ อดิเทพ เตะเปลี่ยนเข้าไป ทำให้ราชนาวีกลับมานำ 10-6 จุด

ในเวลาต่อมา วุฒิกร แก้วเขียว ได้โอกาสวางทรัย แล้ว พิชญ์พงษ์ ก็เตะเปลี่ยนเข้าไปทำให้ พลิกแซง 13-10 จุด แล้วในนาทีสุดท้ายก่อนหมดครึ่งแรก พิชญ์พงษ์ เตะลูกโทษเข้าไปอีก ขยับเป็น 16-10 จุด

ขณะที่ครึ่งหลัง ทั้งคู่เปิดเกมรุกใส่กัน จนนาทีที่ 45 พชร พลปัถพี ได้วางทรัย แต่ ธนวัตร แจ่มกระจ่าง ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปเตะเปลี่ยนไม่เข้าทำให้ ราชนาวี ไล่มาเป็น 15-16 จุด จากนั้นในนาทีที่ 57 พิชญ์พงษ์ เตะลูกโทษเข้าไปอีกหนีห่างเป็น 19-15 จุด ในนาทีที่ 68 วรงค์กรณ์ คำเกิด อดีตทีมชาติไทยที่เปลี่ยนลงไปดรอปคิก ทำให้ราชนาวีไล่จี้มาเป็น 18-19 จุด ทำให้ช่วงท้ายเกมเป็นฝ่ายราชนาวีที่โหมบุกอย่างหนักมีโอกาสทำแต้มได้แต่ก็ไม่ผ่านเกมรับของตำรวจทีรแพ็กเกมแน่นจนในที่สุดเป็น ตำรวจ เฉือนชนะไป 19-18 จุด ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนทีมตำรวจ 2 ที่ได้อันดับสุดท้ายของสโมสร 1 ตกชั้นไปเล่นสโมสร 2 ในปีหน้า

ขณะที่ รอบชิงชนะเลิศ ของสโมสร 2 เป็นการพบกันระหว่าง สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ที่นำโดย กันต์ ดิษฐาน, ยุทธชัย บุนนาค, พัชรสิฐ ลิ่มไพบูลย์ และ ปัณณพัฒน์ พูลธรัตน์ พบกับ เซาท์เทนเนอร์ โดยทั้งคู่โชว์ฟอร์มดีมาตั้งแต่นัดแรกจนถึงรอบชิงมีสถิติชนะรวดทุกนัด ผลปรากฏว่าเป็นทาง วชิราวุธฯ ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 20-15 จุด ครองถ้วยพระยาจินดารักษ์ และได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นสโมสร 1


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport