รักบี้กาชาดไทยพร้อมจัด 13 ส.ค.นี้ รายได้นำเข้ากองทุนภัยพิบัติ

กลับมาอีกครั้งกับแมตช์รักบี้ 15 คน เพื่อการกุศล ในการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดไทย ระหว่าง ทีมทหารรวม ปะทะ ทีมตำรวจและพลเรือนรวม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 13 ส.ค.66 ที่สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สภากาชาดไทย จัดการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดไทย ประเภท 15 คน เพื่อการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2566 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ได้มีพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กับ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และ ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานการแข่งขันในปีนี้ และผมก็มีความคาดหวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก อีกทั้งอยากให้ประชาชนเข้ามาทำบุญร่วมกันเยอะๆ

ที่สำคัญที่สุดของการแข่งขันรักบี้กาชาดเพื่อต้องการเทิดพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีสมเด็จพระขนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขัน

ด้าน นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ในปีนี้สภากาชาดไทยมีโครงการกองทุนภัยพิบัติ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ของประชาชน โดยได้ตั้งเป้าไว้ 500 ล้านบาท และรายได้จากงานรักบี้กาชาดที่เหลือจากหักค่าใช้จ่ายก็จะเข้าสู่กองทุนนี้ ส่วนเรื่องความร่วมมือกับสมาคมรักบี้ในการจัดรักบี้กาชาดนั้นก็อยากให้มีแบบนี้ในทุกๆปี ซึ่งจะเป็นการทำบุญร่วมกันของพี่น้องประชาชน

ขณะที่ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ในครั้งนี้เรามีความตั้งใจเป็นอย่างมากเริ่มจากบรรยากาศหน้างานก็จะมีกิจกรรมขายของ หรือ กิจกรรมเล่นเกมเสี่ยงโชคให้คนที่มาร่วมงานได้สนุกสนานกัน อีกทั้งยังได้วงดุริยางค์จากกองบัญชาการกองทัพไทย และ ทหารเรือ มาสร้างเสียงเพลงภายในงาน สุดนี้ประชาชนที่เข้าร่วมงานก็จะได้รับชมเกมรักบี้ระดับ 5 ดาว ที่จะเป็นการร่วมนักรักบี้ชั้นนำของไทยในงานนี้อีกด้วย

จันทร์ประภา วิชิตชลชัย กล่าวว่า งานนี้ทางกาชาดไทยได้นำรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการแก่ประชาชนโดยจะมีรถทันตกรรม กับ จักษุ ไม่ว่าคนที่เข้าร่วมงาน หรือ ประชาชนในละแวกใกล้เคียงก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ และหากจะต้องรักษาต่อก็จะมีหน่วยแพทย์แนะนำพร้อมส่งตัวรักษาให้ ซึ่งจะจำกัดได้ประมาณ 200 คน

สำหรับการแข่งขันรักบี้ 15 คนกาชาดไทย จะเป็นการพบกันระหว่างทีมรวมทหาร ที่จะมี กองทัพบก กองทัพอากาศ และ กองทัพเรือ ลงสนามดวลกับ ทีมรวมตำรวจและพลเรือน ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งนั้นขนบรรดานักรักบี้แถวหน้าของเมืองไทยมาอย่างเต็มอัตราศึก เพื่อชิงชัยในถ้วยแห่งเกียรติยศจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะที่ภายในงานวันที่ 13 ส.ค.2566 ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดงนั้น ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำเข้าสู่สภากาชาดไทย

โดยการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดไทยเพื่อการกุศลนั้นเริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ.2501 ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมราชินีนารถ โดยรายได้นำเข้าถวายเป็นพระราชกุศลองค์สภานายิกาสภากาชาด หรือบางปีมอบให้แก่คนพิการไทย อย่างไรก็ตามการแข่งขันรักบี้กาชาดไทยได้ห่างหายไปตามยุคตามสมัยจากสถานการณ์บ้านเมืองและความนิยมในกีฬารักบี้ลดน้อยลงไป ก่อนที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เอามาปัดฝุ่นจัดขึ้นอีกครั้งเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และ แสดงความจงรักภักดีสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สามารถร่วมชมการแข่งขันได้ในวันที่ 13 ส.ค.2566 ที่สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. ส่วนการแข่งขันรักบี้จะเริ่มเวลา 17.30 น. มีจำหน่ายบัตรราคา 200 บาทหน้าสนาม นอกจากนี้ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังจัดจำหน่ายเสื้อลิมิเต็ด อิดิชั่น ของรักบี้กาชาด ในราคาตัวละ 500 บาท สามารถซื้อได้ที่หน้าสนาม หรือ สั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊ค Thai Rugby Union และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟสบุ๊คนี้ด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport