กกท.รับมีแผนปรับปรุงราชมังฯครั้งใหญ่ตั้งงบ 5 พันล้าน ดึงเอกชนร่วมทุนกับรัฐบาล

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยกกท.มีแผนที่จะปรับปรุงสนามราชมังฯครั้งใหญ่ให้กลับมาทันสมัยอีกครั้ง ภายใต้โครงการ "สมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค" แต่รับต้องใช้งบประมาณในการปรับปรุงมหาศาล ดังนั้นจำเป็นต้องดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนลงทุน

 ควันหลังจากศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ที่สนามราชมังคากีฬาสถาน หัวหมาก ระหว่าง "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 ที่มีคิวลงสนามดวลกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ ที่ 23 ก.ค.66  ทว่าเกมแมตช์นี้ มีอันต้องยกเลิกหารแข่งขันไปเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สนามราชมังฯ มีน้ำท่วมขัง ไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น สนามราชมังคากีฬาสถาน หัวหมาก ที่เป็นสนามกีฬาแห่งชาติ  อยู่ในความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยากหนักจากโลกโซเชียลถึงมาตรฐานของการเป็นสนามกีฬาระดับชาติ 

 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการตั้งงบประมาณในการซ่อมบำรุงอยู่ทุกปี แต่ด้วยตัวสนามมีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว หากจะยกระดับระบบทั้งหมดให้ทันสมัย ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ซึ่งกระบวนการต่างๆที่จะต้องทำนั้นต้องใช้งบประมาณจำนวนมากอย่างไรก็ตาม การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้วางแผนในการปรับปรุงสนามแห่งนี้ครั้งใหญ่ ด้วยการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุน เพื่อทำให้สนามแห่งนี้กลับมาใหม่ และทันสมัยอีกครั้ง

 สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในขั้นตอน การรออนุมติแผนปรับปรุงพื้นที่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมากพื้นที่ 250 ไร่ ในโครงการ "สมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค" ที่จะดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน ภายใต้งบประมาณ 12,000 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 3 เฟส ถึงปี 2575 เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ปี 2568  การปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่ในเฟสแรก ด้วยงบประมาณ 5,000 ล้านบาท คาดเริ่มดำเนินการได้หลังมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เสร็จสิ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport