"พิชชาภา"โชว์ผลงานเจ๋งเข้าวินโรลเลอร์สกีแมสสตาร์ท

พิชชาภา หน่อทอง ดาวรุ่งนักกีฬาเจ้าภาพเชียงใหม่ ซิวแชมป์แมสสตาร์ทโรลเลอร์สกีประเทศไทย สมาคมจัดไบแอธลอนสร้างกระแสยูธโอลิมปิก โดยบรรจุอีเวนต์พิเศษ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้น

การแข่งขันโรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566  ที่กองพลทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่  โดยรายการนี้ทางสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) ให้การรับรองการแข่งขันกีฬาโรลเลอร์สกีระดับ FIS RACE ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขัน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.66 เป็นการแข่งขันในประเภทโรลเลอร์สกี แมส สตาร์ท (ปล่อยตัวนักกีฬาจากจุดสตาร์ตพร้อมกัน)

ไฮไลต์ในรุ่นฟิสเรส หญิง ระยะ 9,000 ม. รอบชิงชนะเลิศ  มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 13 คน โดยรุ่นนี้นักกีฬาจะต้องสกีตามเส้นทางที่มีอุปสรรคทั้งความลาดชัน รวมถึงทางโค้งทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน ผลปรากฏว่า เป็น พิชชาภา หน่อทอง  ดาวรุ่งนักกีฬาเจ้าภาพ พาตัวเองเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 28 นาที 12.209 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็น ศิริวรรณ เกิดสิน จากชุมพร เวลา 28 นาที 23.327 วินาที และอันดับ 3 พิชญาพร ทิพย์เกษร จากเชียงใหม่ เวลา 29 นาที 15.454 วินาที

ขณะที่ ฟิส เรส ชาย ระยะ 12,000 เมตร รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง 20 คน แข่งขันทั้งหมด 4 รอบ ปรากฏว่า "โดโด้" นราวิชญ์ สายสุข ดาวรุ่งวัย 17 จากศรีสะเกษ ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้เป็นอย่างดี  เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 30 นาที 35.751 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็น โช บินฮุย จากเกาหลีใต้ เวลา 31 นาที 18.578 วินาที และอันดับ 3 จอง เจคยุน จากเกาหลีใต้ เวลา 32 นาที 04.743 วินาที

นอกจากนี้ในการแข่งขัน โรลเลอร์สกีชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ยังได้มีการบรรจุอีเวนต์พิเศษประเภท "ไบแอธลอน" เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รู้จักกีฬา "ไบแอธลอน" หลังจากประเทศไทย ได้รับโควตาจำนวน 3 คน ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย สืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เผยว่ากีฬา ทางสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ได้จำลองการแข่งขันขึ้นมาในปีนี้ เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์และเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้เรียนรู้ทักษะ ทำความเข้าใจกฏ กติกาของกีฬาประเภทนี้ให้มากขึ้น สมาคมยังเชื่อว่า "ไบแอธลอน" จะเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาทางเลือกของนักกีฬาไทยให้มีโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาฤดูหนาวเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากสกี ครอสคันทรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport