เชียงใหม่จัดโรลเลอร์สกีปทท.เก็บแต้มลุยยูธอลป.ฤดูหนาว

เชียงใหม่ เตรียมจัดแข่งขัน ศึกโรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ทางสหพันธ์สกีนานาชาติให้การรับรองเป็นแมตช์เก็บคะแนนสำหรับควอลิฟายเข้าแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ด้วย

 นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมผู้จัดการทีม ก่อนการแข่งขันกีฬา โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2566 โดยมีตัวแทนผู้จัดการทีมจากชมรมทั่วประเทศเข้าร่วมที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เมื่อ 4 ก.ค.66 

 ทั้งนี้สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทยกำหนดจัดการแข่งขัน โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.66 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางภายในกองพลทหารราบที่ 7 ซึ่งในปีนี้มีทีมนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย ได้แก่ ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ จาไมก้า รวมกับนักกีฬาไทยทั้งสิ้นจำนวน 207 คน แบ่งกันแข่งขันเป็นรุ่น ยุวชน, เยาวชน และทั่วไป โดยก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นทางฝ่ายจัดฯได้จัดโปรแกรมให้นักกีฬาได้ลงฝึกซ้อม ทดสอบสนามแข่งขันจริง เพื่อทำความคุ้นเคยกับตลอดเส้นทางการแข่งขัน 

 นอกจากนี้รายการนี้ ยังได้การรับรองจากสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS)จะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันใน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ม.ค. -1 ก.พ. 2567 โดยก่อนหน้านี้ทีมสกีไทยได้โควตา ไปแล้ว 3 คน จากประเภทไบแอธลอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport