"ปรีดิ์อัญ"สุดฟิตกระโดดจบที่7ขี่ม้าเบลเยียมก่อนเตรียมลุยเอเชียนเกมส์

นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่เตรียมความพร้อมกับสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมืองหางโจว สาธารณัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 รวมถึงแข่งขันเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิ 2024 ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชนกภรณ์ การุณยธัช นักขี่ม้าสาวไทยเดินทางจากประเทศฮังการี สู่ประเทศเบลเยียม โดยการแข่งขันรายการนี้ นักขี่ม้าสาวไทยใช้ม้า 2 ตัวลงแข่งขันตัวแรกทีน่า (MaxWin Kinmar Agalux) อาชาที่ใช้แข่งเอเชียนเกมส์ และเก็บคะแนนควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ลงแข่งในรายการ CSI 3* 150 cm Prijs A&M มีม้าลงแข่งขันมากถึง 62 ตัว ปรากฏว่าสองนักกีฬาประสานใจเพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดแต่จังหวะที่กระโดดผ่านเครื่องและเลี้ยวจะกระโดดเครื่องต่อไป สองนักกีฬาตีวงแคบไปเล็กน้อบ ส่งผลให้หลังของทีน่าไปสะกิดเครื่องหล่นมีแต้มเสีย 4 คะแนน จบที่อันดับ 14 

 นอกจากนั้น "ปรีดิ์อัญ" ยังลงแข่งขันคลาสม้าเด็ก "ออกัส" วัย 7 ขวบ ที่ฝึกมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบและเพิ่งนำออกมาแข่งขันรายการนานาชาติเป็นปีแรก โดยรายการล่าสุด ออกัส กระโดดเคลียร์รางคว้าแชมป์ที่ฮังการี ที่ความสูง 125-130 ซม.  ส่วนรายการนี้ ออกัส แข่งคลาสที่มีความสูงมากกว่าที่ฮังการี ลงกระโดด รายการ CSI YH 1*  135 cm  Prijs Stephen และสามารถเคลียร์ราวไม่มีแต้มเสีย ด้วยเวลา 56.57 วินาที คว้าอันดับ 7 มาครอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport