"ปรีดิ์อัญ"ควบอาชา 7 ขวบกระโดดประเดิมแชมป์ที่ฮังการี

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23ก.ย. - 8 ต.ค. 66 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา "ปรีดิ์อัญ" พร้อมอาชา 2 ตัวคือ "ทีน่า" ม้าหลักสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และ คอลิฟายโอลิมปิก 2024 กับม้าเด็กวัย 7 ขวบ "ออกัส" เดินทางไปแข่งขันรายการระดับ 3 ดาว และ 4  ดาว ที่ประเทศอิตาลี โดย ทีน่า ลงแข่ง 4 ดาวความสูง 155 ซม. ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแต่ต้องขอออกจากการแข่งขัน หลังกระโดดผ่านไป 10 เครื่องเพื่อเซฟม้าและพัก ทีน่า ส่วน ออกัส ที่ลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติครั้งแรก กระโดดเคลียร์ราวคว้าอันดับ 3 มาครอง 

หลังจากนั้น "ปรีดิ์อัญ" และม้าได้เดินทางจากประเทศอิตาลีมาแข่งขันที่ฮังการี เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรีดิ์อัญ และ ออกัส ลงสนามแข่งในรายการ CSI YH Budapest 125-130 ซม. และจากความมั่นใจจาก 2 แมตซ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้คนและม้าพาเคลียร์ราวไม่มีแต้มเสีย ในรอบแรก ผ่านเข้าสู่รอบจั้มอ๊อฟ กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 48.08 วินาที คว้าแชมป์แรกมาครองได้สำเร็จ โดยที่ 2 ตกเป็นของ คูมาโน่ โพลี่ จาก สาธารณรัฐเช็ก ไม่มีแต้มเสียจากการกระโดดใช้เวลา 48.23 วินาที และที่ 3 ดีบี กิ ซิสซัน ไม่มีแต้มเสีย ใช้เวลา 53.20 วินาที




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport