ส.ว่ายน้ำไทยฯเตรียมบรรจุ 5 ประเภทกีฬาในซีเกมส์ 2025

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมบรรจุ กีฬาว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ , โปโลน้ำชายและหญิง , ว่ายน้ำมาราธอน และกีฬาระบำใต้น้ำ รวม 5 ประเภทลงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

การจัดการประชุมใหญ่สามัญ SOUTH EAST ASIAN SWIMMING FEDERATION (SEASF) ครั้งที่ 8 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี MR. JEFFREY LEOW ประธานสหพันธ์ เป็นประธานในการประชุม พร้อมทั้งสมาชิกประเทศในอาเซียน ทั้ง 11 ประเทศ

ซึ่งทาง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม พร้อมกับยืนยันในที่ประชุมทราบว่า ในปี 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ในช่วงเดือนธันวาคมนั้น สมาคมในฐานะผู้รับผิดชอบกีฬา อะควอททิค(ชื่อกีฬาว่ายน้ำแบบสากล) จะจัดการแข่งขันทั้ง 5 ประเภทกีฬา คือ กีฬาว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ , โปโลน้ำชายและหญิง , ว่ายน้ำมาราธอน และกีฬาระบำใต้น้ำ 

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้พิจารณาจัดการแข่งขันกีฬาในปี 2024-2025 ด้วย ซึ่งในปี 2024 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ SEA AGE GROUP CHAMPIONSHIP ครั้งที่ 46 ขณะที่ เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพตัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ SEA MATTERS SWIMMING CHAMPIONSHIP และ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SEA OPEN WATER SWIMMING CHAMPIONSHIP ตามด้วยในปี 2025 สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ

โดยทาง พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในที่ประชุมประเทศสมาชิก รวมทั้งกรรมการบริหารสหพันธ์ ได้ชื่นชมสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในการพัฒนานักกีฬาได้อย่างแข็งแกร่ง มีผลสำเร็จในการแข่งขันที่ชัดเจน เช่น การแข่งขัน ซี เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง ที่มาเลเซีย เมื่อปลายปี 2022 ที่ผ่านมา และในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา มีนักว่ายน้ำหน้าใหม่เข้ามาครึ่งทีม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport