สาวไทยประเดิมหรูอัด ยูเออี 11-0 ศึกไอซ์ฮอกกี้เอเชีย

สุวิภา ปัญญามณีรัตน์ กับ ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ทำคนละ 3 ประตู ช่วยให้ทีมไอซ์ฮอกกี้สาวทีมชาติไทย เอาชนะ ยูเออี ไปอย่างขาดลอย 11-0 ในเกมนัดเปิดสนามศึก Ice Hockey Women's Asia and Oceania Championship โดยเกมต่อไปของรอบแรกพบกับ มาเลเซีย วันที่ 1 พ.ค.นี้ เวลา 20.30 น.

สหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "2023 IIHF Ice Hockey Women's Asia and Oceania Championship" ที่ลานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลไอซ์อารีน่า พระราม 9 โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย อินเดีย, อิหร่าน, คูเวต, คีร์กิสถาน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ไทย

สำหรับรอบแรกนั้นแบ่งเป็น 2 สาย สายเอ มี ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ส่วนสายบี มี อินเดีย, อิหร่าน, คูเวต, คีร์กิสถาน โดยเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธี ส่วนคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง ไทย แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยทีมหญิงในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากชุดแชมป์เดิมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีการผลัดเปลี่ยนดันเยาวชนขึ้นมาเล่นเกือบทั้งทีม ซึ่งการจัดไลน์ลงแข่งนั้น ไลน์ 1 มี ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์ กองหลังจอมเก๋ามากประสบการณ์ ยืนคู่กับ สุวิภา ปัญญามณีรัตน์ ดาวรุ่งอนาคตไกล ส่วน 3 ตัวรุกมี ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ (กัปตันทีม), "น้ำตาล" วิลาสินี รัตนนัย และ ศุภิสรา ธรรมมะ ขณะที่ไลน์ 2 มี ปริม เดชไทย ยืนหลังคู่กับ มาริษา ฉิมประดิษฐ์ ตัวรุก 3 คนมี พัชรมน วรวัฒน์, เอวิตรา โพธิ์ทอง, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล ส่วนไลน์ 3 มี พิจิตรา แซ่เจีย อีก 1 ตัวเก๋าของทีมลงคุม พร้อมด้วยอีก 4 ดาวรุ่ง กุญกัลชญา สวัสดิภาพ, นิษฐานันต์  ลอยกุลนันท์, วรินญา เกนทะนะศิล, แพรไพลิน ขันภักดี และไลน์สุดท้าย มี ขวัญชนก เฉยกลาง, แพรพลอย ขันภักดี, ภัทรานิษฐ์ ศรพรหม ส่วน 2 ผู้รักษาประตู คือ ชัญญา กอบกุลเสถียร กับ ลลนา ถือสัตย์

เริ่มเกมมาเป็นทางไทยที่บุกได้ดีกว่ามีโอกาสเข้าทำเยอะจนมาถึงนาทีที่ 6 เป็นฝ่ายกองเชียร์ไทยได้เฮก่อนจากการวิ่งโซโล่เดียวของ "มายด์" สุวิภา ปัญญามณีรัตน์ จากแดนตัวเองดึงหลอกผู้เล่นยูเออี ยิงไปติดเซฟแต่ลูกยังปริ้นเข้าทาง "มายด์" ซ้ำดาบสองเข้าไป ไทยออกนำ 1-0 จากนั้นอีก 2 นาทีต่อมาจังหวะชุลมุนหน้าประตูยูเออี แล้วลูกหลุดมาเข้าทาง  ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ยิงเข้าไป ขยับหนีเป็น 2-0 จากนั้น "ออม" ศุภิสรา ธรรมมะ ก็มาทำประตูให้ไทยฉีกไปเป็น 3-0 ดูแล้วเกมนี้ทีมสาวไทยไม่น่ามีปัญหาเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องจากมาได้ลูกที่ 4 จาก พิจิตรา แซ่เจีย จากนั้น "มายด์" มาทำลูกที่สองของตัวเอง พร้อมๆกับ "ออม" ด้วยเช่นกัน ทำให้ไทยนำห่าง 6-0 เมื่อจบพีเรียดแรก

เข้าสู่พีเรียดสองยังคงเป็นไทยที่ครองเกมได้ดีกว่าโดยได้จาก สุวิภา ปัญญามณีรัตน์ ที่มาทำประตูที่สามของตัวเองในเกมนี้ ช่วยให้ไทยนำ 7-0 จากนั้น ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์ มาบวกประตูเพิ่มให้ไทยนำ 8-0 และมาได้อีก 1 ประตูจาก ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ทำให้จบพีเรียดสองไทยนำห่างถึง 9-0 และในพีเรียดสุดท้าย เอวิตรา โพธิ์ทอง กับ ทิพย์วรินทร มาบวกเพิ่มอีกคนละลูกช่วยให้ ไทย เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 11-0 ประเดิมชัยนัดแรกได้สำเร็จ ส่วนเกมต่อไป ไทยจะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 1 พ.ค.เวลา 20.30 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport