ทัพไทยซีเกมส์คาบเกี่ยวเลือกตั้งบางทีมแก้ปัญหาขอไม่เลือกเพื่อรักษาสิทธิ์

นักกีฬาทีมชาติไทยบางส่วน ชวดเลือกตั้ง เพราะเวลาคาบเกี่ยวกับการเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ธนา ไชยประสิทธ์ เผย บางชนิดกีฬา ที่เดินทางไปหลังวันที่ 7 พ.ค.นี้ สามารถเข้าเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไทยได้ตามปกติ ส่วนนักกีฬาที่จะต้องเดินทางไปก่อน จะได้ไปเลือกตั้งที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ จะจัดขึ้นวันที่ 29 เม.ย.นี้ จะมีบางส่วนที่เดินทางไปช่วงวันที่ 30 เม.ย.-7 พ.ค. ไม่สามารถเลือกตั้ง ทั้งที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ และเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไทย จึงต้องทำเรื่องขอไม่เลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากติดภารกิจ เพื่อคงสิทธิ์ต่างๆ ของตัวเองในอนาคตเอาไว้

หลังจากราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 ที่ผ่านมา โดยจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าได้เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. - 9 เม.ย. 66 และจะเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค.66 ขณะที่ทัพนักกีฬาไทย จะเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 66 คาบเกี่ยวกับช่วงเวลาเลือกตั้งพอดี 

เรื่องนี้ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ได้ให้นักกีฬาลงทะเบียนล่วงหน้า และลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเรียบร้อยแล้ว โดยบางชนิดกีฬาที่จะเดินทางไปหลังวันที่ 7 พ.ค. ก็จะเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศไทยได้ตามปกติ ส่วนนักกีฬาที่จะต้องเดินทางไปก่อน จะได้ไปเลือกตั้งที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ จะจัดขึ้นในวันที่ 29 เม.ย.นี้

หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามอาจมีนักกีฬาอีกบางส่วนที่ต้องเดินทางไปช่วงระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-7 พ.ค. 2566 จะไม่ทันเลือกตั้ง ทั้งที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ และเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศไทย อย่างตนเองเป็นต้น จะต้องทำเรื่องขอไม่เลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากติดภารกิจ เพื่อรักษาสิทธิ์ต่าง ๆ ของตัวเองในอนาคตต่อไป


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport