โค้ชใหม่ หน้าเก่า! กัมพูชา ตั้ง เฟลิกซ์ ดัลมัส เป็นกุนซือแทนฮอนดะ

ทีมชาติกัมพูชา ประกาศแต่งตั้ง เฟลิกซ์ ดัลมัส เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมแทนที่ เคสุเกะ ฮอนดะ ที่ขอแยกทางกับสมาคมฟุตบอลกัมพูชา หลังจบฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพ

เฟลิกซ์ ดัลมัส เคยคุมทีมชาติกัมพูชาชุดใหญ่มาแล้ว ตั้งแต่ปี 2018-2020 และเคยคุมทีมชาติกัมพูชา ยู 23 ในปี 2019-2020 ก่อนแยกทางแล้วเป็น ริว ฮิโรเสะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้มาคุมแทน

สำหรับ ฮอนดะ เข้ามาคุมทีมชาติกัมพูชาตั้งแต่ปี 2018 ร่วมกับ ริว ฮิโรเสะ กุนซือชาวญี่ปุ่น โดยเขาใช้เวลา 5 ปี ในการช่วยกัมพูชาวางรากฐานและพัฒนาทีมชาติกัมพูชา 

โดยผลงานล่าสุดในฟุตบอลเอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" พาทีมทำผลงานได้อย่างโดดเด่นแม้จะตกรอบแรกแต่เห็นได้ชัดว่าวิธีการเล่น และศักยภาพของผู้เล่นพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 10 ลูกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มา 26 ปี โดยมีภารกิจสุดท้ายพากัมพูชา ลุยศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีกำหนดเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2566  เริ่มก่อนพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่จะทำการแข่งในระหว่างวันที่ 5 -17 พ.ค. 2566


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport