มากกว่า100ทีมร่วมชิงชัยศึกยูยิตสูชิงแชมป์ปทท.

เดือดแน่กว่า 100 ทีมร่วมบู๊ศึกยูยิตสู​ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย​ระหว่างวันที่​ 7-9 เม.ย.66 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่จะถูกคัดเลือกติดทีมชาติไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือก

การแข่งขันยูยิตสูชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.66 มีทีมเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 100 ทีม แข่งขัน 6 ประเภท ประกอบด้วย เนวาซ่า, ไฟต์ติ้ง, โนกิ, ดูโอ้, ยูยิตสูคอนแท็ก และ ทาชิวาซ่า

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมี ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมยูยิตสูแห่งประเทศไทย บรรดาผู้บริหารสมาคมฯ ร่วมพิธีการ

ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ประมุสมาคมกีฬายูยิตสูของไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยรังสิต, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาชาติ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬายูยิตสูของไทย เป็นเวทีเฟ้นหายุวชน เยาวชน ดาวรุ่งดวงใหม่ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนรับใช้ทีมชาติในอนาคต และเป็นการเผยแพร่กีฬายูยิตสูให้เข้าถึงครอบคลุมทุกกลุ่มอายุทั่วประเทศ 

"นอกจากนี้การแข่งขันรายการนี้จะเป็นการเก็บคะแนนสะสมประเทศไทยเพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่จะถูกคัดเลือกติดทีมชาติไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกซึ่งจริงๆ เราเก็บคะแนนต่อเนื่องมาตั้งแต่กีฬาเยาวชนแห่งชาติก่อนหน้านี้แล้ว เราคาดหวังว่าจะได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่ๆ ที่เป็นช้างเผือก ที่หันมาเล่นกีฬายูยิตสูมากขึ้น  ในช่วงปีหลังมานี้ยูยิตสูในไทยก็เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็เป็นเพราะการช่วยกันของทีมงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ภาคส่วนด้วย ส่วนในรายการนี้มีทั้งหมด 3 วันที่มหาวิทยาลัยรังสิต อยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบกีฬาต่อสู้ให้มาร่วมชมกันเยอะๆ ครับ เราจัดกันเป็นแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์รับรองความสนุกแน่นอนครับ" ผศ.ดร.ชาญชัย กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport