"นวพล"โค่นรุ่นพี่"คุณาธิป"หยิบทองแดงยูยิตสูชิงแชมป์เอเชีย

"นนท์" นวพล ก่อการุณย์พงศ์ ล้มรุ่นพี่ "พีท" คุณาธิป เยี่ยอ้น เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกยูยิตสู​ 2022 ประเภทเนวาซ่า รุ่นน้ำหนักมากกว่า 94 กิโลกรัม รอบชิงเหรียญทองแดง ศึกยูยิตสู​ชิงแชมป์เอเชีย​ ครั้งที่​ 7 ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต​

การแข่งขันยูยิตสูชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 7 ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬายูยิตสูนานาชาติ ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.66 มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 600 คน จาก 30 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในประเภทเนวาซ่า โดยนักกีฬาไทยสามารถทำได้ดีที่สุดคือเข้าถึงรอบชิงเหรียญทองแดงในวันนี้จำนวน 4 รายการ

ไฮไลต์ในประเภทเนวาซ่า รุ่นน้ำหนักมากกว่า 94 กิโลกรัม รอบชิงเหรียญทองแดงเป็นการดวลกันเองของสองหนุ่มไทย "พีท" คุณาธิป เยี่ยอ้น อดีตรองแชมป์โลกกีฬาคูราช ที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์ 2016 ในกีฬายูโดมาแล้วและเจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกยูยิตสู 2022 ปะทะกับ "นนท์" นวพล ก่อการุณย์พงศ์ รุ่นน้องร่วมทีมชาติอดีตแชมป์เยาวชนโลกในประเภทไฟต์ติ้ง

เกมสุดสูสีเพราะทั้งสองฝั่งรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี และแต้มคะแนนค่อนข้างเบียดกัน ทว่าสุดท้ายแล้วเป็นทางรุ่นน้องนวพล ที่ใช้ความสดบดเอาชนะรุ่นพี่ไปได้อย่างสุดมัน คว้าเหรียญทองแดงไปได้สำเร็จ ส่วน คุณาธิป จบที่อันดับ 5 ขณะที่นักกีฬาไทยที่เข้าชิงทองแดงในอีก 3 รายการต่างพลาดท่าให้คู่แข่งทั้งหมด ประกอบด้วย รุ่น 62 กก. ชาย "ฟร้อง" สุวิจักขณ์ ขุนทอง, รุ่น 63 กก. หญิง "เกล้า" ฐิตาภา จันทร์สุกปลั่ง และ รุ่น 57 กก. หญิง อรภา เสนาธรรม ทั้ง 3 ตัวแทนไทยจบที่อันดับ 5 ทั้งหมด ส่งผลให้สรุปผลงานของทัพยูยิตสูไทยในศึกชิงแชมป์เอเชียล่าสุดนี้ คว้าไปแล้ว 11 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 14 เหรียญทองแดง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport