นักวิ่ง8พันคนร่วมมาราธอนซูเปอร์สปอร์ตลากูน่าปี17-นักแสดงดังตอบรับชิงชัย

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต กลับมาอีกครั้ง โดยปีนี้ เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 ต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย. 66 ที่ลากูน่า ภูเก็ต โดยในการจัดงานประจำปี 2023 มีการแถลงความพร้อมอย่างเป็นทางการ เมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลเวิลด์

นายชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เผยว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวภูเก็ตกำลังฟื้นตัวจากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นเรายังเห็นเทรนด์ของนักวิ่งต่างประเทศซึ่งมาพร้อมครอบครัวลงแข่งขันวิ่ง และเตรียมแผนท่องเที่ยวต่อในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จึงเดินหน้าจัดวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ซึ่งปีนี้ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด นักร้อง, นักแสดงและนักวิ่งมาราธอนจะร่วมท้าทายในระยะมาราธอนด้วย

สำหรับเส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังจะพานักวิ่งผ่านหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ทุ่งเลี้ยงควาย และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ โดยในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงห้วงเวลาการจัดงานในวันแรก กล่าวคือ ระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66 ส่วนในวันที่ 2 การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน, มาราธอน และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.นี้ เช่นเดิม

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต เผยว่า ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนจีเอเอ อีเวนท์ และงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ซึ่งผู้บริโภคปัจจุบันต่างสนใจการออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดีเป็นอย่างมาก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นแนวทางที่ดี ที่เราสามารถเข้าถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีส่วนร่วมส่งเสริมโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

ด้าน พอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต เผยว่า การท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี และเรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง นี่เป็นโอกาสนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของเกาะภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและกีฬาระดับโลก ทั้งนี้เราได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต มาตั้งแต่เริ่มต้นจัดงานในปี 2549 และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องที่ 

"นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ  ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง"

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต สามารถสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport