เด็กนครฯคว้าทองแรกปันจักสีลัต"เทียนนกแก้วเกมส์'

อันดา" อันดารีฟ เคเอส หนุ่มน้อยวัย 18 จากเขต 8 จังหวัดนครศรีธรรมราช าโชว์ลีลาท่วงท่าที่แข็งแรงและสวยงาม คว้าทองแรกได้สำเร็จ ในศึกกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ

การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 "เทียนนกแก้วเกมส์" ระหว่างวันที่ 6-14 ม.ค.66 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาถือเป็นวันออกสตาร์ตการแข่งขันชนิดกีฬาเป็นวันแรกซึ่งชนิดกีฬาส่วนใหญ่จัดภายในสนามกีฬาไฮไลต์อยู่ที่กีฬาปันจักสีลัตที่ประเดิมชิงเหรียญทองแต่เช้าตรู่ในประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชายและหญิง



ดาวรุ่งปันจักฯไทยผงาดทองลีลา


ปันจักสีลัต ที่ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เปิดสนามวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่การชิงเหรียญทองในประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชายและเดี่ยวหญิง โดยในประเภทเดี่ยวชาย มีนักกีฬาจำนวน 5 คนจาก 5 จังหวัดร่วมชิงชัย ผลปรากฎว่าเหรียญทองตกเป็นของ "อันดา" อันดารีฟ เคเอส หนุ่มน้อยวัย 18 จากเขต 8 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ออกมาโชว์ลีลาท่วงท่าที่แข็งแรงและสวยงาม ทำไปได้ 9.920 คะแนน เป็นเหรียญทองแรกหลังเข้ามาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่ง อันดารีฟ ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองจากสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และอยู่ในข่ายที่จะถูกผลักดันเข้าสู่แคมป์ทีมชาติไปสู้ศึกเบลเยียมโอเพ่นในช่วงเดือนเมษายนนี้ด้วย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ วุฒิภัทร คล๊าก เขต 7 ประจวบคีรีขันธ์ และเหรียญทองแดง ฟูรกร วานิ จากเขต 9 ปัตตานี ด้านประเภทปันจักลีลาเดี่ยวหญิง เหรียญทองเป็นของ กัญญารัตน์ บำเพ็ญทาน จากเขต 10 กรุงเทพมหานคร ทำไปได้ 9.950 คะแนน เหรียญเงิน อธิติยา เส็มหมาน จากเขต 9 ยะลา และเหรียญทองแดง เสาวลักษณ์ อรรถเดชา จากเขต 2 ชลบุรี

    


ครอบครัวปันจักฯใช้กีฬาเบิกทางอนาคต


นายอาทิตย์ เคเอส บิดาของ อันดารีฟ เจ้าของเหรียญทองปันจักลีลาเดี่ยวชายประจำศึกกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 นี้ และในฐานะผู้จัดการทีมปันจักสีลัตจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทั้งลูกชายและลููกสาว (ฮาฟีญ่า เคเอส) ของตนที่เข้าร่วมแข่งขันสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนมาเข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยเป้าหมายในการทำทีมเพื่อต้องการสร้างนักกีฬาในพื้นที่ให้มีโอกาสได้ใช้กีฬาปันจักสีลัตเป็นใบเบิกทางเส้นทางการใช้ชีวิต ทั้งในเรื่องของการศึกษา รวมถึงหน้าที่การงาน ไปจนถึงการต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต นอกจากลูกทั้งสองคนของตนแล้ว ตนยังมีลูกสาวคนสุดท้อง ฮันน่าห์ เคเอส วัย 8 ขวบอีกหนึ่งคนที่กำลังเดินตามรอยเส้นทางปันจักสีลัตตามพี่ชายและพี่สาวมา โดยหลังจบภารกิจรายการนี้ของ ทีมปันจักสีลัตนครศรีธรรมราช จากนี้เตรียมตัวส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังผ่านการคัดเลือกได้ถึง 23 คน ในประเภทปันจักลีลา และ ประเภทต่อสู้



หนุ่มพัทลุงใช้ซูเพล็กซ์คว้าทองมวยปล้ำ


มวยปล้ำ ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ชิงชัย 7 เหรียญทองในประเภทเกรกโก-โรมัน ไฮไลต์อยู่ที่รุ่น 71 กก. คู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง เจริญ สีดา จากเขต 7 สุพรรณบุรี กับ พงศธร นวลลม จากเขต 9 พัทลุง รูปการณ์เป็นทาง พงศธร ที่ดูมีชั้นเชิงและพละกำลังที่เหนือกว่า ทำแต้มนำไปตั้งแต่ต้น ก่อนจะปิดเกมด้วยการใช้ท่าซูเพล็กซ์ 4 คะแนนน็อกคู่แข่งไปด้วยสกอร์ 10-2 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง โดยทาง เจริญ สีดา ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ นนทกร มาสอน จากเขต 6 เพชรบูรณ์ และ สุธินนท์ อนุอัน จากเขต 3 ศรีสะเกษ ด้านผลเหรียญทองอีก 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 45 กก. ทอง อนุพงษ์ ชูมณี เขต 8 นครศรีธรรมราช, รุ่น 48 กก. ทอง ธันวารักษ์ แก้วทิพย์มนตรี เขต 8 นครศรีธรรมราช, รุ่น 51 กก. ทอง เศรษฐวัฒน์ สมปาน เขต 3 ศรีสะเกษ, รุ่น 55 กก. ทอง ณัฐภัทร พรโศภิษฐ์ เขต 8 นครศรีธรรมราช, รุ่น 60 กก. ทอง ธันวา สุดดี เขต 10 กรุงเทพมหานคร และ รุ่น 65 กก. ทอง กฤษฎี รุ่งสุริยา เขต 3 อุบลราชธานี 

ด้านผลกีฬาชนิดอื่นๆ ที่น่าสนใจ วอลเลย์บอลชายหาด ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง จังหวัดเลย ในฐานะตัวแทนแชมป์จากเขต 4 ช่วยกับตบทำคะแนนเอาชนะ เขต 7 กาญจนบุรี ไปได้ 2-0 เซต 21-8, 21-9 นัดต่อไป ทั้งสองทีมจะต้องไปเจอกับ อุตรดิตถ์ โดยจะนำ 2 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ต่อไป

ฟุตบอลหญิง ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ไฮไลต์ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ประเดิมสนามระหว่าง ทีมเขต 6 นครสวรรค์ ปะทะเจ้าภาพ เขต 5 เชียงใหม่ โดยรูปเกมฝั่งทีมเยือนสาวนครสวรรค์ค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าทั่วทุกจุด ไล่ถล่มสาวเชียงใหม่ที่ทักษะและประสบการณ์น้อยกว่าไปขาดลอย 17-0 ประเดิมสามแต้มอย่างสวยหรู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport