2 แชมป์โลกไทย "ธนพล-ทรงชัย" คว้าตั๋วลุยสนุกเกอร์คนพิการเวิลด์คัพ

"แป มหาชัย" อีกหนึ่งจอมคิวพิการทางแขน โชว์ความแม่น ไล่สอย เจอร์ดี้ ดูปอนท์ จากเบลเยียม ไปแบบสนุกมือ 3-1 เฟรม คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์กีฬาคนพิการโลก เช่นเดียวกับ "บอม บ้านฉาง" ที่คว้าแชมป์ในคลาส 3 พิการแขนแทงได้ข้างเดียวได้ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก 2023 ที่จ.นครราชสีมา โดยทั้งคู่ยังคว้าสิทธิ์ ไปแข่งขันศึกสนุกเกอร์คนพิการชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษด้วย

การแข่งขันสนุกเกอร์ ในกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก 2023  ที่โรงแรม เซ็นทารา โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อุปนายกสมาคมฯ มาร่วมมอบรางวัลด้วย 

โดยทีมสอยคิวไทยที่ก่อนหน้านี้ได้เหรียญทองประวัติศาสตร์ไปแล้ว ในประเภท คลาส 3 จาก "บอม บ้านฉาง" ธนพล สีขาว นักสนุกเกอร์พิการแขนข้างขวา จากเมืองระยอง ที่เอาชนะ อดัม วีลค์ จากโปแลนด์ 3-1 เฟรม ได้ลุ้นอีกหนึ่งเหรียญทอง ในประเภทคลาส 5 พิการทางแขนแต่สามารถแทงได้ 2 มือ "แป มหาชัย" ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ กรุยทางผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

เกมรอบชิงชนะเลิศ นักสอยคิวไทย  "แป มหาชัย" ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ นักสนุกเกอร์หนึ่งในความหวังของไทย ชิงกับ เจอร์ดี้ ดูปอนท์ จากเบลเยียม  เกมโดยรวมในแมตช์นี้ หนุ่มไทย แทงได้เหนือกว่าพอสมควร ก่อนท้ายที่สุดจะเป็นฝ่ายตบปิดเกมเอาชนะไปได้ 3-1 เฟรม 30-37, 59-1, 39-2, 52-10 สร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลกสนุกเกอร์คนที่ 2 ของไทย พร้อมกับช่วยทีมสอยคิวคนพิการไทย คว้าได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยชัยชนะของ  "แป มหาชัย" และ ไบอม บ้านฉาง" ทำให้ทั้งคู่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันศึกสนุกเกอร์คนพิการชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport