"จัดด์" เต็ง 1 ตามด้วย "รอนนี่," หมู-เอฟ มีลุ้นผ่านรอบแรกสนุ้กยูเคฯ

เหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ สนุกเกอร์ศึกใหญ่อย่างยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2023 ก็จะอุบัติขึ้น ที่บาร์บิกันเซ็นเตอร์ เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. -3 ธ.ค. 2023

โดยรายการนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับชิงแชมป์โลกและมาสเตอร์ส ดังนั้นเงินรางวัลและคะแนนสะสมจึงค่อนข้างสูง โดยมีการชิงเงินรางวัลรวม 1,205,000 ปอนด์ (ประมาณ 53 ล้านบาท) ผู้ที่คว้าแชมป์ นอกจากจะไดรับทรัพย์ก้อนโตมูลค่า 250,000 ปอนด์ (ราวๆ 11 ล้านบาท) แล้ว ยังจะได้สิทธิ์ดวลคิวศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ หรือแชมป์เหนือแชมป์ในปีหน้าอีกด้วย

นับเป็นเรื่องที่ดี ที่มีนักสอยคิวไทย ฝ่าฟันอุปสรรคจากรอบคัดเลือก จนผ่านเข้ามาถึงรอบเมนดรอว์ได้ 2 คน นั่นคือ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลก กับ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลก แถมในการจับสลากประกบคู่รอบแรก(รอบ 32 คน) ที่ 16 นักสอยคิวซึ่งมาจากรอบคัดเลือก จะต้องจับมาเจอมืออันดับท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ยืนรอในรอบเมนดรอว์โดยอัตโนมัติ 2 จอมคิวจากแดนสยามยังมีโชคอีกต่างหาก หลังจับมาเจอกับผู้เล่นที่ไม่แข็งมากนัก 

เริ่มจาก นพพล พบ ทอม ฟอร์ด มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ ตลอดการพบกัน 8 ครั้ง ต่างฝ่ายต่างเอาชนะกันไปได้คนละ 4 ครั้ง  ส่วน เทพไชยา ต้องดวลกับ โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ แม้อันดับโลกของนักแม่นรูจากนครนายกจะเป็นรอง ทว่าผลงานการพบกัน "เอฟ" เหนือกว่าอย่างชัดเจน ด้วยการเอาชนะไปได้ถึง 5 ครั้ง และแพ้แค่หนเดียว แถมชัยชนะ 5 แมตช์ดังกล่าว คือการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดอีกด้วย กล่าวได้ว่า เมื่อเห็นผลการจับสลากประกบคู่ในรอบแรก ทั้ง "หมู" และ "เอฟ" มีลุ้นที่จะเอาชนะได้ด้วยกันทั้งคู่

ส่วนผลการจับสลากประกบคู่ของคู่อื่นๆมีดังนี้ เริ่มจากสายบน มาร์ค อัลเลน มือ 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ(แชมป์เก่า) พบ ติง จุ้น ฮุย มือ 17 ของโลกจากจีน(รองแชมป์เก่า) นับเป็นการเจอกันอีกครั้ง หลังศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพหนก่อน ทั้งคู่ดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่ อัลเลน จะเอาชนะไปได้ 10-7 เฟรม

ทอม ฟอร์ด มือ 16 ของโลกจากอังกฤษ พบ นพพล แสงคำ มือ 24 ของโลกชาวไทย, มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์ พบ ฟาน เจิ้ง ยี่ มือ 33 ของโลกจากจีน, ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ พบ เจมี่ คลาร์ก มือ 60 ของโลกจากเวลส์, มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ พบ มาร์ค จอยซ์ มือ 62 ของโลกจากอังกฤษ, แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ พบ เบน วูลลาสตัน มือ 51 ของโลกจากอังกฤษ, แจ๊ค ลิซอฟสกี้ มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ พบ เจมี่ โจนส์ มือ 45 ของโลกจากเวลส์, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ พบ ผาง จุ้น ซู มือ 34 ของโลกจากจีน 

ส่วนสายล่าง รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เยอะที่สุด 7 สมัย พบ แอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 21 ของโลกจากสกอตแลนด์, โรเบิร์ต มิลกินส์ มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ พบ เทพไชยา อุ่นหนู มือ 40 ของโลกชาวไทย, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 11 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบ โจ โอคอนเนอร์ มือ 38 ของโลกจากอังกฤษ, นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย พบ โจ ยู่ หลง มือ 26 ของโลกจากจีน , ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ พบ ฮอสเซน วาฟาอี มือ 18 ของโลกจากอิหร่าน

อาลี คาร์เตอร์ มือ 10 ของโลกจากอังกฤษ พบ แมทธิว เซลต์ มือ 29 ของโลกจากอังกฤษ, จาง อั้น ต๋า มือ 15 ของโลกจากจีน พบ เอลเลียต ซเลสเซอร์ มือ 55 ของโลกจากอังกฤษ และ ลูก้า เบรเซล มือ 3 ของโลกจากเบลเยียม(แชมป์โลกคนล่าสุด) พบ หวยน ซื่อ จุน มือ 43 ของโลกจากจีน

ล่าสุด ร้านพนันที่ประเทศอังกฤษ ได้ออกราคาเต็งแชมป์เป็นที่เรียบร้อย ปรากฎว่า "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 ที่ฤดูกาลปัจจุบันฟอร์มกำลังร้อนแรง หลังฟาดแชมป์ไปแล้ว 3 รายการ(อิงลิชโอเพ่น 2023, อู๋ฮั่นโอเพ่น 2023 และนอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2023) ถูกวางให้เป็นเต็ง 1 ตามมาด้วยเต็ง 2 อย่าง "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ผู้คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 สมัย 

ด้านเต็ง 3-10 มีดังนี้ (เต็ง 3) มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 4) มาร์ค อัลเลน มือ 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, (เต็ง 5) นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย, (เต็ง 6) จอห์น ฮิกกินส์ มือ 11 ของโลกจากสกอตแลนด์, (เต็ง 7) ลูก้า เบรเซล มือ 3 ของโลกจากเบลเยียม, (เต็ง 8.) มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์, (เต็ง 9) แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ และ (เต็ง 10) ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ถูกวางให้เป็นเต็ง 19 ขณะที่ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู ถูกวางให้เป็นเต็ง 20


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport