"ต๋อง"พร้อมสองดาวเด่นสอยคิวไทยเตรียมลุยจีนสู้ศึกพูล8ลูก

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" นำ 4 นักสนุกเกอร์ไทย เปิดโลกทัศน์ใหม่ มุ่งหน้าล่าแชมป์ พูล 8 ลูก ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งแมตช์ดังกล่าวชิงเงินรางวัลก้อนโต 3 ล้านบาท เจ้าตัวยอมรับไม่ใช่งานง่ายแต่มั่นใจในผลงาน เพื่อนำมาต่อยอดที่เมืองไทยในอนาคต

ความเคลื่อนไหวของบรรดานักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค. 2567 ที่กรุงเทพฯ และ จังหวัดชลบุรี โดยในส่วนของกีฬาสนุกเกอร์แข่งขันกันที่จังหวัดชลบุรี และได้มีการเก็บตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วที่ สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 

ล่าสุด 4 นักสอยคิวทีมชาติไทย นำโดย วัฒนา ภูโอบอ้อม หรือ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" พร้อมด้วย "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ และ "แอม นครปฐม" วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ ได้เข้ารับการตรวจสมรรถภาพความฟิตของร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หัวหมาก ตามโปรแกรมที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้กำหนด ซึ่งนักกีฬาทั้ง 3 คนนี้ ถือเป็นชุดแรกที่เดินทางมาเช็คความฟิตร่างกาย เนื่องจากมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขัน พูล 8 ลูก ตามคำเชิญของสมาคมกีฬาสนุกเกอร์ของจีน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-21 ต.ค. 2566 

ในส่วนของการตรวจความแข็งแรงของร่ายกายนักกีฬาสนุกเกอร์ ใช้แขนและขาเป็นสำคัญ จึงได้ถูกจัดเข้าโปรแกรมการเช็คฟิตในอุปกรณ์ยืนบาล๊านซ์, เหยียดยืดแขน-ขา, ทดสอบการอ่อนตัว, การปั่นจักรยานเป็นการทดสอบระบบการหายใจ ซึ่งผลประเมินผลการตรวจร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึก กทท. ของนักกีฬาสอยคิวทั้ง 3 คนยังอยู่ในเกณฑ์ระดับปานกลาง เนื่องจากเพิ่งจะเข้ามาทดสอบครั้งแรก และ ยังเหลือตามโปรแกรมอีก 2 ครั้ง

วัฒนา ภู่โอบอ้อม "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เปิดเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันรายการ "ไชนีส เอทบอลล์" หรือ พูล 8 ลูก ซึ่งเป็นรายการที่จัดขึ้นมานานแล้ว หนนี้สมาคมกีฬาสนุกเกอร์จีนได้เชิญนักสอยคิวไทย 3 คน ได้แก่ตนเอง "กร นครปฐม" และ แอม นครปฐม ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ และเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของนักสนุกเกอร์ไทย โดยมีเงินรางวัล 6 แสนหยวน หรือประมาณ 3 ล้านบาท แต่สิ่งที่เราจะได้มากกว่าคือการสะสมเทคนิค การสร้างจินตนาการ และ การวางแผนล่วงหน้าในการแทงแต่ละครั้ง เนื่องจากนักสนุกเกอร์จีนที่เดินทางไปแข่งขันระดับอาชีพที่ประเทศอังกฤษ ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านการแข่งขัน “ไชนีส เอทบอลล์” ด้วยการทั้งสิ้น ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายกับการคว้าแชมป์ แต่เชื่อว่าตัวเองและน้องอีก 2 คนมีผลงานดีอย่างแน่นอน ในอนาคตหากได้มาบูมในเมืองไทย จะเป็นการสร้างมูลค่าทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเชื่อมั่นว่าคนไทยจะให้ความสนใจ เพราะเป็นเกมที่สร้างความท้าทายอย่างมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport