"นุ้ก สงขลา" โกงตายพลิกชนะ "นุ้ก จันท์" ผงาดแชมป์สอยคิวปทท.กรุงเทพคัพ

"นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร ไล่ตาม 0-3 เฟรม กลับมาเก็บ 4 เฟรมรวด เบียดชนะ "นุ้ก จันท์" 4-3 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองชนิดที่หักปากกาเซียน ทั้งคู่ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักสอยคิวไทยไปแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นโลก ที่ประเทศกาตาร์ ส่วนเบรกสูงสุดตกเป็นของ "หนู ดาวดึงส์" ที่ทำได้128 แต้ม

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 7 ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เซอร์กิต สมาชิกรัฐสภาไทย "กรุงเทพคัพ" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก โดยแชมป์รายการนี้ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน สนุกเกอร์ เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า  ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย.66 เป็นเกมในรอบชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม 

รอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง "นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร อดีตแชมป์ประเทศไทย ปี 2020 และแชมป์ไทยแลนด์แร้งค์กิ้งปีนี้ ในรายการที่ 3 ที่จ.ศรีสะเกษ ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 2 ของประเทศไทย ล่าสุดคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ลงปะทะฝีมือกับ "นุ้ก จันท์"  ยุทธภพ ภาคพจน์ มือ 5 ประเทศไทย และนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย ที่ล่าสุดเพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อกลางปีที่ผ่านมา 

 ทั้งนี้ทั้งสองคนมีประสบการณ์ บวกกับความแม่น การควบคุมน้ำหนักลูกขาวไม่แตกต่างกัน ที่สำคัญซ้อมร่วมกันในแคมป์เก็บตัวทีมชาติอย่างต่อเนื่อง จึงค่อนข้างรู้ทางกันเป็นอย่างดี โดยในเฟรมแรกแต้มเบียดกันมาตลอด แต่ในช่วงท้ายเกมเป็น "นุ้ก สงขลา" ที่พลาดก่อน ทำให้ ยุทธภพ ภาคพจน์ กดเหลือง ถึง ดำ นำไปก่อน 87-52 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม  

เฟรมที่สอง สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม ต่างยื้อกันตลอดเวลา และเป็น กฤษณัส เลิศสัตยาทร ที่ตั้งใจวางสนุ้กแต่พลาด ทำให้ "นุ้ก จันท์" ออกมาแทง เหลือง ถึง ชมพู แต้มขาดลอยเอาชนะไปได้อีก 73-40  "นุ้ก จันท์" ขึ้นนำ 2-0 เฟรม  ก่อนในเฟรมที่สาม ยุทธภพ ยังคงออกคิวได้อย่างไหลลื่น กดไม้เดียว 79 แต้ม เอาชนะไปได้อีก 79-1 ขึ้นนำ 3-0 เฟรม ต่อเนื่องในเฟรมที่สี่ กฤษณัส เลิศสัตยาทร  เริ่มจับทางได้แทงไม้เดียวแต้มขาด และเอาชนะ 75-16 ทำให้ไล่ตามาเป็น 1-3 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ห้า "นุ้ก สงขลา" ออกมาแทงขึ้นนำไปก่อน 45-0 ก่อนที่ "นุ้ก จันท์" จะออกมาเช็ดแดงไม่ลงเปิดโอกาสให้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ออกมาเก็บเพิ่มอีกจนเหลือ 2 แดง และเอาชนะ 75-23 ทำให้ "นุ้ก สงขลา" ไล่ตามมา 2-3 เฟรม 

เฟรมที่ 6  หลังจากที่โดนไล่ตามมาเป็น 2-3 เฟรม "นุ้ก จันท์" เกิดอาการแกว่ง ส่งผลให้ออกคิวผิดพลาดและเปิดโอกาสให้ "นุ้ก สงขลา" ออกมาแทงเอาชนะได้อีก 69-4 ตีเสมอ 3-3 เฟรม ต้องตัดสินในเฟรมสุดท้าย ซึ่งในเฟรมตัดสิน ยุทธภพ ภาคพจน์ มาแทงหลุด พลาดลูดง่ายๆ ส่งให้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ออกมาสอยคิวได้อย่างไหลลื่น สุดท้ายแล้วเป็น  "นุ้ก สงขลา" เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-3 เฟรม (52-78, 40-73, 1-79, 75-16, 75-23, 69-4,79-39)  

ส่งผลให้ "นุ้ก สงขลา" คว้าแชมป์ประเทศไทย ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 2 (สมัยแรก ปี 2020) รับเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ยุทธภพ ภาคพจน์ ได้รับเงินรางวัล  150,000  บาท โดยทั้งคู่จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักสนุกเกอร์ไทย เข้าร่วมแข่งขัน สนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศกาตาร์ ในต้นเดือนหน้าด้วย  ขณะที่ เบรกสูงสุดตกเป็นของ นพดล นภจร หรือ "หนู ดาวดึงส์" ที่ทำได้ 128 แต้ม รับเงินรางวัล 20,000 บาท



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport